Vũ trụ giả tưởng Metaverse

by admin


Meta đã đề xuất rằng vũ trụ giả tưởng Metaverse sẽ cho phép con người tham gia vào các hoạt động giáo dục, công việc và xã hội. Nhưng metaverse thực sự là gì và liệu nó sẽ là trọng tâm trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta?


MỘT THẾ GIỚI ẢO

Đây là đặc điểm quan trọng nhất của metaverse. Bạn có thể khám phá nó bằng máy tính, bảng điều khiển trò chơi, thiết bị di động, công nghệ đeo được hoặc thiết bị khác, và có thể trải nghiệm đồ họa và âm thanh 3D trên đường đi. Điều này khiến bạn có nhiều cảm giác hơn trong metaverse và có thể thấy được sự hiện diện của mình trong thế giới hàng ngày bị phai mờ đi.

THỰC TẾ ẢO

Bạn sẽ cần một tai nghe thực tế ảo cho việc này. Ý tưởng ở đây là bạn trở nên đắm chìm trong thế giới ảo, vì vậy bạn cảm thấy thực hơn nữa — ít nhất là cho đến khi bạn tình cờ đụng phải thứ gì đó còn sót lại trong thế giới hàng ngày, như bàn cà phê

NHỮNG NGƯỜI KHÁC

Metaverse mang tính xã hội và đó là vì có rất nhiều người khác ở đó, được hiển thị dưới dạng hình đại diện của họ. Một số hình đại diện này có thể là bot, tác nhân ảo và biểu hiện của trí tuệ nhân tạo. Bạn có thể đi chơi với những người khác hoặc thậm chí làm mọi thứ cùng nhau. Khía cạnh xã hội có thể sẽ là trung tâm trong metaverse khi lịch sử của nó được tiếp nối từ Facebook vốn là một trang mạng xã hội.

KẾT NỐI VỚI THẾ GIỚI THỰC

Một số dự đoán về metaverse cho rằng những thứ ảo trong thế giới ảo thực sự đại diện cho những thứ thực sự trong thế giới thực. Ví dụ: bạn có thể lái một máy bay không người lái ảo trong metaverse để điều khiển một máy bay không người lái thực tế trong thế giới thực. Khi đó mọi người sẽ nói về thực và ảo là “cặp song sinh kỹ thuật số”.


Bumble Science

You may also like

Leave a Comment