CÁC GIẢ THUYẾT THÚ VỊ TRONG THẾ GIỚI CỦA THẦN TƯỢNG ẢO ??

by admin

?Thần tượng ảo không tồn tại đơn thuần ở dạng có giọng hát phát ra, kèm các hoạt động vũ đạo. Trong nhiều trường hợp, mỗi thần tượng ảo sở hữu một câu chuyện đằng sau (backstory) nhằm thể hiện nguồn gốc của họ, các sản phẩm nghệ thuật của họ cũng theo đó mà xoay quanh câu chuyện này và đây cũng chính là yếu tố giúp họ hút fans. Do đó, bên cạnh việc xây dựng thiết kế hay lồng tiếng cho các thần tượng ảo, đội ngũ sáng tạo tại các công ty giải trí còn đầu tư chất xám vào việc tạo ra một câu chuyện, hay thậm chí là cả một thế giới quan riêng, với nhiều tình tiết lí thú nhằm kích thích sự hiếu kì của công chúng.

?‍♀️Ở trường hợp của aespa, các thành viên giới thiệu với công chúng một loạt các khái niệm như Naevis, Synk Out, Synk Dive hay Black Mamba trong vũ trụ âm nhạc của riêng nhóm, cùng với cốt truyện thu hút – các cô gái aespa cùng phiên bản ảo cùng kết hợp với nhau để chiến đấu với các thế lực phản diện trong vũ trụ Kwangya được tạo ra bởi SM. Chính vì vậy, mỗi bài hát của aespa đều khá khó hiểu đối với số đông thính giả – do lời bài hát xoay quanh hành trình của aespa tại thế giới ảo này, nhưng lại cực kì hút fans – bởi họ liên tục đưa ra những giả thuyết, suy đoán về những tình tiết sẽ xảy ra tiếp theo trong hệ sinh thái của họ.

?Ở một trường hợp khác, vào tháng 3/ 2021, một nhóm nhạc với cái tên Eternity bắt đầu dấn thân vào thị trường Kpop với ca khúc “I’m real”. Nhóm nhạc 11 người này qua ảnh trông không khác là bao so với vô vàn những nhóm nữ khác trong Kpop, chỉ trừ việc họ không phải là người thật, mà là những nhân vật ảo được tạo ra bởi công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI). Với khía cạnh khác biệt này, Eternity được công ty chủ quản Pulse O cũng như CEO Park Ji-eun kì vọng sẽ thay đổi cục diện của ngành công nghiệp Kpop. Trong thế giới của Eternity, các thành viên sinh sống trên một hành tinh có tên Aian – một sản phẩm sáng tạo của CEO Park và các cộng sự. Các thành viên được cử đến trái đất để tương tác với loài người và tìm ra các giải pháp nhằm cứu giúp hành tinh đang trên bờ vực sống còn của họ.

⭐️Có thể thấy, đối với các virtual idol, trải nghiệm của người hâm mộ được xây dựng một cách công phu và đa dạng hơn rất nhiều. Thay vì chỉ nghe thần tượng hát, nhảy một cách đơn thuần, người hâm mộ còn phấn khích về những diễn biến mới trong vũ trụ mà thần tượng đó tạo ra, đồng thời còn thỏa sức sáng tạo ra vô vàn giả thiết về những sự phát triển của thế giới đó – một văn hoá vốn đã rất phổ biến với các fandom lớn trên toàn cầu Harry Potter, The Hunger Games hay Games of Thrones.

Source: Tổng hợp từ bài viết thần tượng ảo của Techie

You may also like

Leave a Comment