SỐNG Ở ĐỜI, Ý NHƯ VẠN SỰ

by admin

Bản chất của cuộc sống vốn dĩ chứa đủ mọi loại buồn đau và khổ não. Có niềm vui, hạnh phúc thì ắt sẽ có những khó khăn và chướng ngại. Thế giới này vận hành theo quy luật của riêng nó và sẽ luôn tiếp diễn theo cách của riêng nó. Chúng ta không thể nào đòi hỏi một cuộc sống phải diễn ra theo cách mà chúng ta muốn được.

Đó chính là đang tự làm khổ mình.

Cõi đời này đã có quá nhiều những nỗi khổ niềm đau rồi, hà cớ gì ta phải tự rước thêm gánh nặng?

Nên nhớ, mọi chuyện xảy đến với chúng ta đều có nguyên do của nó. Thay vì đòi hỏi “vạn sự như ý” thì hãy để “ý như vạn sự”. Thay vì chọn cách than thở, trách móc trước những điều “bất như ý”, thì ta nên chấp nhận và thẳng thắng đối mặt với chúng. Dùng chính nghịch cảnh làm sức mạnh nuôi dưỡng một trái tim đủ kiên cường, đủ yêu thương, đủ bao dung để vượt qua mọi chông gai và thử thách.

Hãy thả lỏng tâm trí để quay trở về với thực tại, chuyển hóa mọi cảm xúc tiêu cực của bản thân. Hãy học cách chấp nhận và biết ơn với những gì đang có. Hãy cho phép vạn sự tự vận hành theo cách mà chúng vốn là như thế. Bởi lẽ, vạn sự thì không thể nào như ý ta được, nhưng ý ta thì có thể như vạn sự.

Thay đổi góc nhìn một chút, lòng mình tự khắc sẽ thấy được bình yên.

————————–

“Đời có bao nhiêu ngày vui, có bao lâu mà hững hờ? Thảnh thơi để mỉm cười!”

You may also like

Leave a Comment