Bị Bodyshaming là cảm giác thế nào?

by admin

Tôi còn nhớ như in những ngày tháng ấy-những năm cấp 2…

Năm ấy tôi đang học lớp 8, do trường khá nhỏ và không có đủ phòng chức năng nên chúng tôi được chia thành hai buổi để học, buổi chiều học chính thức và buổi sáng học thể dục.

Hồi đó tôi rất ốm, người cao tận 1m6 nên mẹ hay đùa rằng tôi giống “con cò mắc mưa”. Lúc ấy tôi là một cô gái nhút nhát và ít nói. Trong một lần học thể dục, tôi đứng hàng thứ 2 và đứng cuối cùng… Đột nhiên có một bạn quay xuống bảo rằng:

– Sao ngực mày nhỏ thế?

Tôi như chết lặng, mặt đơ ngay và xấu hổ cực kì,.. Tôi chỉ cười cười vì lúc ấy nhỏ đó cũng thuộc dạng có “máu mặt” trong lớp nên không dám nói lại câu nào. Mấy đứa nam hàng dưới khi nghe câu nói như vậy thì cười rất to. Chỉ một câu nói thế thôi đã khiến tôi tự ti về bản thân mình rất nhiều. Lớp 8 đang là giai đoạn phát triển ở cả nam lẫn nữ nhưng tôi lại không như vậy… Tôi cảm thấy rất sợ mỗi khi thầy bảo chạy vòng quanh sân bởi vì khi chạy áo sẽ bị kéo sát vào người khiến tôi cảm thấy tự ti vô cùng.

Về nhà tôi không dám tâm sự với mẹ vì không biết mở lời như thế nào… và câu chuyện ấy cứ nằm sâu trong tâm trí của tôi cho đến tận hôm nay.

Một câu nói không quá dài nhưng đã làm cho tôi tổn thương và mặc cảm về chính bản thân mình…

You may also like

Leave a Comment