XÓT XA NỮ SINH NGƯỜI MƯỜNG ĐẠT 29.5 ĐIỂM NHƯNG BUỒN NHIỀU HƠN VUI, LO KHÔNG CÓ TIỀN HỌC ĐẠI HỌC

by admin

MONG RẰNG NHỮNG ĐIỀU MAY MẮN SẼ ĐẾN VỚI EM VÀ EM ĐƯỢC ĐI HỌC…

Em NTT (sinh năm 2004) lớn lên trong hoàn cảnh thiếu vắng người cha. Bù lại, T nhận được tình yêu thương vô bờ bến của mẹ. 18 năm qua, hai mẹ con cứ nương tựa vào nhau mà sống. Nhà vắng người đàn ông, mẹ T một tay lo toan mọi việc, hàng ngày ai thuê gì làm nấy, chẳng nề hà việc gì để kiếm tiền nuôi con. Cuộc sống của hai mẹ con bấp bênh theo những vụ mùa được – mất.

Thương mẹ, T chăm chỉ học hành, năm cấp 2, nữ sinh này không ngại đạp xe 14km đường núi cả đi cả về để đến trường. Khó khăn, vất vả không kể hết nhưng T chưa bao giờ nghĩ đến việc bỏ cuộc. T nhiều năm liền đạt danh hiệu HSG, đạt nhiều giải thưởng môn Ngữ Văn trong các kỳ thi HSG cấp tỉnh.

Căn nhà mà mẹ con T đang ở chỉ rộng vẻn vẹn 15m2, lợp tôn tạm bợ, nằm ở sườn đồi. Nhưng với hai mẹ con, đó là tài sản quý giá bởi trước kia họ từng phải ở trong căn nhà dột nát, có nguy cơ đổ sập lúc nào không hay.

Trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022, T đạt điểm khá cao, khối C00 được 28,75 điểm và khối C19 đạt 29,25 điểm, chưa tính điểm ưu tiên. Được điểm cao nhưng tâm sự trên báo Giáo dục và Thời đại, T tiết lộ bản thân cảm thấy hỗn độn, buồn nhiều hơn vui. Nữ sinh lo lắng không biết có thể học đại học hay không vì việc học rất tốn kém. Giống như con gái, mẹ T cũng hoang mang, không biết xoay sở tiền bạc thế nào nếu con vào đại học.

Hiện tại, T đang tranh thủ đi làm công nhân để kiếm thêm thu nhập. Nữ sinh dự định xét tuyển vào Khoa Ngữ Văn, Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội. Khao khát đặt chân vào cánh cửa trường Đại học, nữ sinh người Mường đã tính đến phương án vừa đi học vừa đi làm thêm để trang trải cuộc sống.

You may also like

Leave a Comment