SỨC MẠNH CỦA VIỆC RA QUYẾT ĐỊNH – bí quyết đạt mốc $5000/tuần 

by admin

Sau mấy tháng trầy trật, bị dập cho tơi bời phải quay về bên trong để giải nghẽn, tháng đầu tháng 7 này mình mới bắt đầu dành phần lớn năng lượng quay lại với coaching thật sự. Và cũng hôm rồi, đã đánh dấu cột mốc mới ~$5,000/ tuần trong sự nghiệp coaching của mình. Tới giờ, mình vẫn chưa thể tin nó là sự thật.

Nhìn lại chặng đường đầy thăng trầm & ngã rẽ của mình, cuộc đời mình có lẽ đã rất khác đi rất nhiều nếu mình không có những quyết định táo bạo mà ai cũng bảo là liều. Nhưng với mình, chỉ là mình luôn học cách lắng nghe con tim/ trực giác và xuôi theo dòng chảy thôi. Nếu không có chúng, mình đã không thể ở đây ngày hôm nay.

– Tuổi 18, mình đã quyết định thay đổi, sống khác đi vì sự thật là đã quá đủ rồi (That’s enough!). Bắt đầu tích cóp đầu tư cho bản thân thông qua một khoá học phát triển bản thân nhỏ.

– Tuổi 20 bắt đầu đi làm thêm, tích cóp, xin học bổng đi trao đổi nước ngoài và được chọn. Cũng là cột mốc đánh dấu lần đầu được đi nước ngoài, và đi tiếp gần 20 nước sau đó. Càng đi, mình càng thấy mình bé nhỏ.

– Tuổi 22, từ chối offer $1000 để chọn công việc đúng với trái tim mách bảo.

– Tuổi 24, sau quá nhiều đau khổ, tan vỡ, mình tìm thấy bản thân và quyết định đi sâu hơn trên con đường quay về bên trong, chữa lành cho chính mình, mà mãi sau này mới biết đó là chữa lành.

– Khi 26, mình từ bỏ công việc “mơ ước” của nhiều người (ngành Management Consulting, lương tốt, travel đủ nơi) khi đang đà thăng tiến khi cảm thấy không còn nhiệt huyết với nó nữa. Mình đã nghỉ cho dù chưa biết trước con đường sắp tới sẽ đi về đâu, trông như thế nào.

– Khi 28, nghỉ corporate, dự định 1 năm gap year rồi không hiểu sao, lại lắng nghe trực giác, tự học, tự làm coaching 100% và bắt đầu làm full-time một cách cẩn thận, chậm rãi.

Để rồi, chỉ sau 2 tháng bắt đầu, mình có thu nhập khá ổn và bền vững suốt thời gian dài (lương cao hơn so với khi làm Manager). Có lẽ, do đã có kinh nghiệm làm chiến lược cho corporate trước đó, cộng một chút xíu hiểu biết về kinh doanh và cứ nghe theo trực giác / xuôi dòng nên mình đã làm được điều đó trong một thời gian ngắn, điều mà rất nhiều người khác phải trầy trật lâu lắm, có khi tính tới bằng (nhiều) năm mới có được.

Nhưng có điều là mình đã ở đó một thời gian khá dài gần 9, 10 tháng mà không phá vỡ được cái giới hạn trần ấy.

– Ở cuối tuổi 29, mình đã trải qua một đoạn break-down cực kỳ dữ dội, để mình buộc phải quay về chữa lành ở mức độ sâu hơn nữa, tìm kiếm sự trợ giúp để tha thứ được cho tất cả, kể cả người mà mình đã từng nghĩ sẽ không bao giờ tha thứ được, giải phóng thêm rất rất nhiều những tắc nghẽn mấy mươi năm nay mà mình không hề hay biết, cứ nghĩ chúng đã ổn. Mình học sâu hơn về cách làm tươi mới và kiến tạo cảm xúc mình muốn mỗi ngày.

– Giờ đã chập chững sang 30, mình đã dũng cảm QUYẾT ĐỊNH đầu tư ở một mức sâu hơn vào bản thân vào một khoá học chuyên sâu, bỏ ra hàng trăm triệu tìm sự trợ giúp từ Mentor/ coach, và mới chỉ 3 tuần, mình đã phá vỡ cái giới hạn ấy để đạt $5000/ tuần – tuần có thu nhập cao nhất trước giờ. Dù biết tất cả mới chỉ là khởi đầu và mình vẫn tiếp tục học, cam kết, đầu tư, mình cũng rất tự hào vì kết quả mình có được.

Nghĩ lại mới thấy, cuộc sống được tạo ra bởi một chuỗi các quyết định. Từ việc đơn giản như ăn gì, mặc gì đến các quyết định quan trọng hơn như yêu ai, cưới ai, mua mảnh đất nào đầu tay, đầu tư khoá học to bự nào, vv.

Với các khách hàng của mình cũng vậy, khoảnh khắc họ say YES và thực sự thanh toán/ đầu tư, ấy là khoảnh khắc họ được bắt đầu chuyển hoá. Vì khi ấy, tất cả mọi suy nghĩ, cảm xúc của họ đều chung một hướng/ một mục đích.

Và bản thân mình, mình luôn tự hào về các quyết định của mình. Nhờ việc tin tưởng vào bản thân, trực giác, lắng nghe trái tim, mình mới đang ở đây ngày hôm nay – làm việc mình thích mà không bị bó buộc thời gian/ giờ giấc, đi nơi mình ưng, cùng người mình thương và vẫn tạo ra giá trị, giúp đỡ được người khác và vẫn có xiềng.

❤ Nếu ai hứng thú về hành trình này của mình, về sức mạnh của việc ra quyết định và cách để ra quyết định đúng đắn cho bản thân, hãy nhắn riêng cho mình nhé.

Nguồn: Anh Nhan Le

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'TẬP GENZ CONTENT SỨC MẠNH CỦA VIỆC TẠO RA QUYẾT ĐỊNH BÍ QUYẾT ĐẠT MỐC $5000/TUẦN #Gen_Z_tập_viết_content'

You may also like

Leave a Comment