Maybe you missed this f***king campaign

by admin

KFC “ngụy trang” thành IKEA để gây chú ý khi gia nhập thị trường mới ở Tây Ban Nha

Trong giới truyền thông, KFC được biết đến là một trong những thương hiệu vô cùng can đảm khi không ngần ngại thực hiện những chiến dịch marketing táo bạo. Và lần này, màn ra mắt của KFC tại Majorca đã giúp bộ sưu tập của KFC có thêm một ý tưởng truyền thông độc lạ.

Khi chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh KFC muốn mở thêm chi nhánh tại đảo Majorca thuộc Tây Ban Nha, họ gặp phải một trở ngại vô cùng lớn, đó là rất ít người biết đến hãng. Vậy nên nếu có treo biển quảng cáo KFC thì cũng chẳng mấy ai quan tâm tới..

Để giải quyết vấn đề này, KFC đã quyết định “vay mượn” màu sắc thương hiệu trong logo của IKEA, tập đoàn bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới. Lý do cho quyết định này chính là vì IKEA cực kỳ nổi tiếng tại đây.

Nói cụ thể hơn thì địa điểm mà KFC chọn để mở cửa hàng mới nằm trong vùng Poligono de Son Masterit, một khu phố thương mại lớn thuộc đảo Majorca, nơi được biết tới với những cửa hàng IKEA luôn đông khách. Thương hiệu IKEA ở đây nổi tiếng tới độ người dân địa phương tự hào gọi là “where IKEA is” (tạm dịch: nơi có IKEA). Vậy là KFC đã treo biển hiệu của hãng nhưng với tông vàng xanh nước biển của IKEA thay vì trắng đỏ thường ngày trên các tuyến đường với dòng chữ quảng cáo nhỏ “Ya sabes donde estamos” (Bạn biết cửa hàng của chúng tôi ở đâu rồi đấy).

Sau đó, hãng gà rán này còn đăng hình lên Twitter và nói với mọi người: “Gần đây chúng tôi đã mở một cửa hàng KFC ở Majorca, nhưng không một ai thực sự biết nó ở đâu, vì vậy nên chúng tôi mới làm điều này”. Thật bất ngờ là màn “sao chép” này của KFC lại không hề bị ghét bỏ, mà trái ngược lại mọi người lại tỏ ra vô cùng thích thú. Đặc biệt là IKEA, thương hiệu đồ nội thất này đăng lên bức hình món thịt viên nổi tiếng kèm theo lời nhắn “Cảm ơn KFC đã cho mọi người biết nơi nào để ăn gà rán…trên nền biểu tượng của chúng tôi“.

Màn đối đáp qua lại giữa hai thương hiệu này đã thu hút sự chú ý lớn của công chúng với hơn 1 triệu lượt hiển thị, hơn 6000 lượt tương tác trong vòng một ngày, đa số mọi người đều có những phải hồi rất thích cực. Chiến dịch truyền thông đầy táo bạo này cũng giúp KFC và agency PS21 Tây Ban Nha chiến thắng giải Sư tử Đồng danh giá tại Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions 2022 hạng mục quảng cáo ngoài trời.

Lý giải cho sự thành công vang dội này là bởi KFC và IKEA vốn không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nhau, việc vay mượn này không hề gây ảnh hưởng đến IKEA, mà trái lại còn giúp cả hai trở nên nổi tiếng hơn.

Nguồn: Unique OOH, tổng hợp

You may also like

Leave a Comment