Bao xa mới cũ, bao lạ mới có thể quên?

by admin

Em nghĩ, đời người ai cũng có một mối tình sâu đậm, gọi là “vết xước trong tim”. Đó là người em từng nghĩ sẽ yêu đến hơi thở cuối, nhưng họ lại chọn rời đi trong lúc em không lường trước được nhất. Vì không hiểu tại sao người ta lại hết yêu, và vì em vẫn còn yêu, nên hết lần này đến lần khác, em tự tìm những lý do để bao biện và trông chờ vào ngày trở về, làm cách nào cũng không thể buông tay. Nhưng sự thật họ đã quay lưng, còn em thì vẫn mắc kẹt hoài trong một mùa yêu đã cũ.

Giữa hai thành phố, ai đó đã lấy đi chút tự do cuối cùng của đất trời. Hoàng hôn hôm nay không còn rực rỡ, chỉ còn vài vệt nắng mờ nhạt rơi trên hiên nhà. Khoảng trời buồn bã và đau đáu lắng lo. Người khép cánh cửa tách biệt với thế giới. Em nặng lòng lê tấm thân mệt nhoài qua những ngày dài vô vị, mỗi bước chân đi lại thấy trái tim vụn vỡ ra chút ít. Câu thương nhau mắc kẹt nơi đáy lòng.

Em luôn quan niệm rằng, nỗi buồn có thể qua đi, nhưng những điều gọi là tổn thương thì sẽ luôn in hằn. Dẫu biết thời gian có thể lấy đi mọi thứ, kể cả kiêu hãnh của những đứa trẻ ngông cuồng, nhưng làm cách nào cũng không thể xóa đi tổn thương của một mối tình sâu đậm. Dĩ nhiên, có đôi khi, sự hối hả và bộn bề của cuộc sống, hoặc là những dịu dàng của mối tình sau sẽ tạm lấp đi vết thương lòng. Nhưng rồi, sẽ có những lúc vô tình đi qua một con phố cũ, gặp lại người đã từng quen, trái tim chắc sẽ lại nhói lên đôi chút. Nếu thật sự đã lành lặn, có lẽ lòng đã chẳng còn đau.

“Người tình vết xước”, không phải là người em vẫn còn yêu. Những đau nhói trong lòng, có lẽ là vì sự rời đi không báo trước, vì em còn đang đắm chìm trong kỷ niệm đẹp, còn người ta thì đã hết yêu. Vì trăn trở, vì tiếc nuối, vì trong lòng luôn còn những câu hỏi lớn mà có lẽ sẽ không bao giờ nghe được câu trả lời. Dĩ nhiên trong những lần tao ngộ bất ngờ, có lẽ em sẽ không còn làm loạn. Hoặc là lướt qua nhau vội vã, hoặc là trao nhau một nụ cười méo mó. Và dù đối diện với người tình vết xước bằng thái độ nào đi nữa, trong lòng sẽ luôn đau đáu những câu hỏi tại sao, hoặc những điều giá như, có lẽ. Tiếc nuối sẽ luôn ở đó, chỉ là làm cách nào cũng không thể quay về, nên đành trở thành vết xước trong tim.

thelastocean

You may also like

Leave a Comment