CÁI TÂM CỐNG HIẾN, THEO ĐUỔI NGHỀ CỦA NHÀ VĂN VŨ TRỌNG PHỤNG RẤT ĐÁNG NỂ PHỤC ?

by admin

Đọc “Làm đi”, “Số đỏ”, “Cạm bẫy người” sẽ thấy Vũ Trọng Phụng viết rất máu lửa rất thật về các tệ nạn xã hội. Giọng văn trào phúng như vậy những tưởng Vũ Trọng Phụng phải hổ báo lắm, cóc sợ bố con thằng nào cơ. Nhưng không…

Ngoài đời ông chính là một shyboy (anh chàng nhút nhát) chính hiệu. Thế làm sao để ông có tư liệu mà viết thật như kiểu ông là dân chơi hàng thứ thiệt vậy?

Câu trả lời là ông đi thực tế ?.

Nhưng không phải hoá thân làm người mua hoa mà ông đi gặp các bác sĩ da liễu, chuyên chữa bệnh phong trần cho gái bán hoa. Ông còn đu càng theo những người đánh bạc, lượn lờ thực tế ở tất cả các sòng bạc lớn của Hà Nội để xem hết các trò mánh khoé của bọn chơi đỏ đen. Cuối cùng ông viết “Làm đí” và “Cạm bẫy người”. Trong đó tác phẩm “Cạm bẫy người” đã lột trần chân thật tất tần tật bóng tối đằng sau canh bạc.

Và đương nhiên, ông tới công chuyện luôn =)))
Ba chủ sòng bài lớn nhất Hà Nội tức lắm, không nghĩ là Vũ Trọng Phụng lại gan to bằng trời dám bóc phốt thẳng thừng như vậy. Ba ông kia đã lớn tiếng nói rằng sẽ sớm tiễn nhà văn của chúng ta về chầu ông bà ông vải. Giới văn học được một phen hú vía, ai cũng nói là Vũ Trọng Phụng ải này khó sống, mà sống được thì chắc cũng n.hừ đ.òn. Ngược lại, Vũ Trọng Phụng thì tỉnh bơ nói: “Thôi đăng xuất thì đăng xuất, sinh nghề t.ử nghiệp cũng được”.

Và thùng rỗng thì thường kêu to, ấy là bọn giang hồ kia kêu to ?. Chúng không làm gì nhà văn của chúng ta cả.


Nguồn: Kiến Không Ngủ
Ảnh: Có thể bạn chưa biết

You may also like

Leave a Comment