“MÀY XẤU QUÁ!”

by admin

Những gì tôi cảm nhận được trong ba từ này đó là sự tủi thân, tổn thương và có cả mặc cảm với mọi người. Ngày bé, da tôi đen nhẻm nên vẫn thường bị mọi người nhận xét là x.ấ.u xí nhìn không có thiện cảm. Tôi tự đặt một câu hỏi tương tự tác giả Stephane Garnier đó là: “Vì sao mình không xinh đẹp?” có phải xấu xí là không có quyền được vui vẻ, không có quyền được mơ ước như bao người, tôi bơi trong sự tiêu cực của những lời nói, cười đùa không điểm dừng của bạn bè.

Sau này khi lớn lên một chút, thỉnh thoảng đi học tôi vẫn thường nghe đám bạn chê bai về ngoại hình của mình. Tôi bắt đầu nghi ngờ về bản thân, có phải những lời nói đó là sự thật rằng bản thân tốt rất xấu, cực kỳ xấu. Rồi tôi sẽ làm gì để có thể trở nên xinh đẹp? Tôi cảm thấy không có chút động lực nào để thay đổi. Cho đến một ngày được làm bạn cùng với sách, tôi chìm đắm trong thế giới hoàn toàn mới lạ, tôi phát hiện ra có những bài học cuộc sống giản đơn lắm vậy mà tôi lại lãng quên. “Tất cả người lớn đều từng là trẻ con nhưng chỉ rất ít người nhớ được điều đó”.

Không có ai được quyền phán xét người khác, tất cả những gì chúng ta nhìn thấy chỉ là thứ mà người khác muốn cho chúng ta thấy. Chê bai ngoại hình của người khác chính là một tội ác, bạn mãi mãi sẽ chẳng thể nào hiểu được cảm giác tự ti mọi thứ về bản thân, từ ngoại hình đến học vấn. Tôi từng bị body shaming, bị người khác cho rằng bất tài vô dụng đã có thời gian tôi đặc biệt chú ý đến lời người khác nói mà không quan tâm đến cảm nhận của bản thân, rằng tôi đang cảm thấy đau đớn như thế nào khi bị phán xét.

“Sự phán xét của người khác, chúng tồn tại, chúng ngự trị… chừng nào ta còn coi chúng là quan trọng.” Hãy thoát khỏi sự phán xét của người khác như Hoàng tử bé, thông điệp rất ý nghĩa từ cuốn sách Những điều hoàng tử bé nói với tôi. Chúng ta sẽ không thể trở thành phiên bản hạnh phúc nếu bạn còn để tâm sự phán xét của người khác.

Cơ thể này là của chúng ta và cả tâm hồn cũng thế, vậy nên hãy sống một cuộc đời đáng sống. Bỏ qua những lời phán xét, dòm ngó từ người khác chúng ta sẽ tìm được một cuộc sống của chính mình mà không cần phải bận lòng xem người khác nghĩ gì về mình và làm thế nào để hài lòng người khác.

You may also like

Leave a Comment