Bạn có bao giờ cảm thấy tự ti, xấu hổ khi bố mẹ của bạn quá lớn tuổi?

by admin

Sau gần một tháng bước sang tuổi 19 thì mình nhận ra rằng bố mẹ của mình đang chập chững bước vào cái tuổi xế chiều.

Bố mẹ của mình sinh mình khi họ ở cái tuổi 45,46. Có lẽ ở cái độ tuổi này, quyết định sinh con khiến tất thảy người nghe cảm thấy ngạc nhiên nhỉ?

Mình là con thứ 6 trong gia đình, trước mình có 5 chị gái và dưới mình là 1 em trai sinh đôi với mình. Người ta bảo nhà đông con vất vả lắm, đúng thật nhưng cũng rất rất là vui.

Khi bố mẹ của các bạn đồng chang lứa chỉ bằng tuổi chị gái của mình, thì mình có bố mẹ bằng tuổi ông bà nội ngoại của các bạn. Ai nghe mình kể cũng thấy bất ngờ lắm ấy. Họ cảm thấy bố mẹ mình rất dũng cảm khi sinh ra chị em chúng mình, họ cũng rất hâm mộ khi mình có nhiều chị gái như vậy. Ấy nhưng mà, mình đã có lúc cảm thấy tự ti và xấu hổ lắm khi ai đó nhắc đến tuổi tác của bố mẹ mình đấy.

Ngày bé khi mình lớp 2,3 đi học, mỗi khi có ai hỏi mình là con thứ mấy trong gia đình hay bố mẹ mình bao nhiêu tuổi thì mình thấy ngại vô cùng .Mình không biết là có bạn nào cũng có suy nghĩ như vậy giống mình không nhưng mình đã từng nghĩ rằng : “nếu mình nói ra tuổi của bố mẹ thì sẽ bị các bạn chê cười”. Đúng là những suy nghĩ của đứa trẻ con nhở.

Nhớ những buổi họp phụ huynh có bố mình đi dự, mình thấy bố mẹ của các bạn khác trẻ lắm, mà sao bố mình lại “già” thế nhỉ? Thậm chí, khi thấy bố mẹ của các bạn đi làm ăn xa thì mình lại thắc mắc rằng tại sao bố mẹ mình không đi làm giống họ. Mình đã về hỏi chị gái thì chị chỉ bảo vì bố mẹ mình già rồi. Ngày ấy nghe chị nói vậy mình cũng nửa hiểu nửa không mà thôi!

Khi mình biết nghĩ và lớn dần thì mình đã hiểu hơn cho sự sinh thành và vất vả của bố mẹ, đã biết nghĩ cho sự “già nua” và càng thêm kính trọng họ hơn. Nhà mình đông con nhưng bố mẹ đã không để cho chị em mình thiệt thòi chút nào .

Nhìn lại quãng thời gian 19 năm qua, nhiều khi mình cũng thấy “ghen tị” với các chị nhà mình vì họ được sống với bố mẹ lâu hơn mình . Mình thì ngày một lớn lên nhưng bố mẹ của mình thì ngày càng già đi…

Đây là lần đầu tiên mình chia sẻ cuộc sống gia đình của mình cho các bạn nghe. Hy vọng với vài dòng tâm sự của mình sẽ giúp các bạn có thể nhìn lại thời gian được bố mẹ chăm sóc và nâng đỡ, đặc biệt là biết cách tôn kính bố mẹ của mình nhiều hơn!.

May be an image of 2 people and text that says 'Thank BAN CÓBAO GIỜ CẢM THẤY TỰ TI, XÂU HÔ KHI BO MẸ CỦA BẠN QUÁ LỚN TUÔI? you!'

You may also like

Leave a Comment