KHÔNG PHẢI CỨ HƯỚNG NGOẠI LÀ TỐT, MÀ HƯỚNG NỘI LÀ XẤU

by admin

Hãy cùng lắng nghe tâm sự từ những người trong cuộc

??1. Nói một người hướng ngoại, hay hướng nội ít nói đi/ nói nhiều hơn lên đều là thô lỗ cả. Nếu một người bạn hướng ngoại kêu tôi cởi mở lên, tôi nghĩ họ chỉ cần nhẹ nhàng kéo tôi vào tham gia cuộc trò chuyện.

??2. Tôi mệt mấy chuyện hướng ngoại/hướng nội này rồi nha. Nếu bạn thực sự không bao giờ trò chuyện, bạn không phải là người hướng nội, mà là người sống ẩn dật (hermit). Là một người hướng nội không có nghĩa là bạn không thích nói chuyện, và là người hướng ngoại không có nghĩa là bạn thích nói chuyện.

??3. Giải nghĩa được nhất về sự khác biệt giữa người hướng ngoại và người hướng nội tốt nhất mà tôi từng đọc là đây – bạn lấy năng lượng từ đâu?

Chồng tôi hoàn toàn có thể hòa đồng nếu hợp cạ, nhưng sau những buổi tụ tập đông người và hết năng lượng, anh ấy cần chút thời gian ở một mình. Anh ấy là một người hướng nội, ngay cả khi anh ấy không hề câm như hến trong các bữa tiệc.

Còn tôi á? Nếu tôi trải qua một tuần vất vả, thì tôi không muốn gì hơn ngoài việc dành thời gian vui vẻ với bạn bè, có thể là một vài người lạ thú vị để bắt chuyện với họ. Sau đấy tôi sẽ cảm giác sảng khoái và nạp lại được năng lượng trong mình. Tôi là một người hướng ngoại nha.

??4. Trong một cuộc hội thoại, khi đã hết chủ đề chung để nói, với nhiều người họ có thể tiếp tục với những chủ đề xã giao hoặc thảo mai. Tôi thì không thích việc đó nên tôi lựa chọn không nói chuyện tiếp thôi.

??5. Không phải người hướng nội nhưng ghét nhà có khách cực kì. Vì thường nó sẽ kéo theo một lô phiền phức như dọn dẹp, ồn ào, share phòng riêng, cánh đàn ông say xỉn sẵn sàng gọi tất cả chị em tôi dậy nghe họ thuyết giáo lúc nửa đêm, mẹ tôi muốn khi có khách chúng tôi phải cùng tham gia vào mọi hoạt động để khỏi mang tiếng kể cả đi ăn sáng,…

Nói chung với tôi nhà là chốn riêng tư, không phải nơi giao lưu mở rộng quan hệ, và nếu ai đó muốn tiếp bạn tại nhà thì đừng kéo những người khác vào.

??6.Tôi mệt cái vụ hướng nội, hướng ngoại này rồi lắm nha. Tôi chỉ đơn giản nói chuyện với người hợp cạ và không lôi tôi ra làm trò đùa. Cái kiểu lôi tôi ra cười cợt, tôi thường từ chối tụ tập, nói chuyện cùng họ, xong rồi lại bị khuyên là nên hòa đồng hơn, bảo tôi không thú vị… ơ hay

You may also like

Leave a Comment