LONG SOCKS – VỚ DÀI TRỞ LẠI.

by admin

Thời trang là một vòng lặp “buồn cười” đến một cách lạ kì. 2022, thời kì của sự đốt cháy trong thời trang. “Đốt cháy” ở đây đó chính là việc sử dụng các xu hướng, các cách ăn mặc và cách sử dụng các term “Style” nhanh chóng đến lạ kì. Bùng nổ của các nền tảng trên mạng khiến những người sáng tạo nội dung số phải thay đổi các trang phục của mình hàng ngày hoặc tìm kiếm các content mới lạ hơn – điều này thúc đẩy vòng tuần hoàn của thời trang ngày càng nhanh – nhanh và nhanh hơn nữa. Nhận thức đương đại về thời trang của thị trường cũng chỉ tới giới hạn và khi nó đạt ngưỡng, người ta thường có xu hướng tìm kiếm về lại những giá trị cũ để nói về nó hay mặc lại nó. Thứ mới biến thành thứ cũ, thứ cũ biến thành thứ mới. Vòng tuần hoàn cứ thế lại xoay vòng. Tuy nhiên nó lại nảy sinh ra nhiều term hay định nghĩa khác nhau về style như là “Softboy”, “Vamp” hay “Darkwear”.

Khi mà những người trẻ của 2022 tìm kiếm cảm hứng của hơn 20 năm trước như Y2K, low-rise pants.. thì những người thập niên đó lại tìm kiếm cảm hứng của giai đoạn trước (Cụ thể là thập niên 60s -70s) để ăn mặc trong trang phục hàng ngày của mình. Tiêu biểu đó chính là Long Socks – kiểu sử dụng những chiếc vớ dài kéo qua đầu gối (hoặc dưới đầu gối một tí) lại đang thịnh hành không chỉ cộng đồng sử dụng thời trang hiện tại, những người nổi tiếng mà các fashion brands cũng ứng dụng như là Prada, Fendi, Miu Miu và Gucci. Chắc các bạn nào theo dõi thời trang cũng nhìn thấy nhiều người bắt đầu sử dụng những kiểu vớ dài trong các nội dung thời trang xuất hiện trên Internet rồi đúng không?

Kiểu vớ dài đến đầu gối này phổ biến vào những năm 60-70s với đồng phục nữ sinh – nên thông thường chúng ta quen thuộc nhất với kiểu váy ngắn + vớ dài. Cho tới vài thập kỉ sau, khi mà những hình ảnh đó trở thành một biểu tượng thân thuộc và được thể hiện trên các bộ phim dành cho tuổi teen lúc đó. Nhanh chóng nó trở thành xu hướng và hầu hết các cô gái đều mang trên mình một chiếc long socks. Quả bom cho xu hướng này phải nói tới Pop Queen Britney Spears với hit “Baby One More Time” với hình ảnh cô nữ sinh cùng đôi vớ dài tới đầu gối đã trở thành huyền thoại.

Lợi thế của chiếc vớ dài này là nếu kết hợp với những footwear bao gồm những kiểu như oxford, derby hay mary-janes cùng 1 short-type pants/skirt sẽ khiến đùi của người mang trở nên thon gọn hơn. Kết hợp cùng với details tổng thể của trang phục sẽ khiến phần dưới smooth/nuột nà hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, nó cũng có thể đóng vai trò chia tỉ lệ phần chân hoặc mang tới sắc màu mới nếu ai đó muốn trò chơi màu sắc trang phục của mình – việc kéo lên trên đầu gối cũng giúp người mang có thể tự tin khoe phần chân mà không bị sợ quá nhiều khuyết điểm (Ví dụ như đầu gối, lông chân hay sẹo).

Các thương hiệu thời trang cao cấp cũng nhận thấy trào lưu/xu hướng hay đúng hơn là vòng lặp thời trang sẽ quay lại và chủ đích họ muốn thế. Trong công cuộc xây dựng những hình ảnh “Modern Women” luôn “Tân cổ giao duyên” – tinh chỉnh giữa những giá trị cũ và hơi thở mới của thời đại. Fall/Winter 2022, Miumiu với việc đánh mạnh về “Show me more, sexy more” thì Miuccia Prada đã mang tới một sự đối trọng “Cao và Thấp”. Crop-top shirts/polo đi cùng low-rise mini skirts, pants cùng với vớ dài. Một sự bổ sung hoàn hảo cho khái niệm “Balletcore” (Cảm hứng từ những người múa ba lê) hiện đang tràn ngập trên các nền tảng mạng xã hội. Prada, Gucci cũng tung ra các sản phẩm long socks của mình để hoàn thành hệ sinh thái cũng như tiếp cận nhanh xu hướng của giới trẻ.

You may also like

Leave a Comment