Những người dịu dàng với thế giới nhất đôi khi là những người từng chịu nhiều tổn thương nhất…

by admin

Thế giới của chúng ta sau khi trưởng thành có lẽ không có thêm quá nhiều bạn bè mới. Trong số đó, có những người tính cách rất mực dịu dàng, có người lại luôn vui vẻ và lạc quan như đứa trẻ.

Thoạt nhìn, họ tựa như chẳng bao giờ phải trải qua những điều tệ hại trong đời, luôn luôn đón nhận mọi năng lượng tích cực và lan tỏa đến mọi người xung quanh. Thế nhưng sau khi quen biết họ rất lâu, tôi mới dần nhận ra cuộc sống quá khứ của họ vốn chẳng êm đềm như mình vẫn tưởng.

Một người chị hết lòng vun đắp tổ ấm bên người chị yêu từng bị bạo hành gia đình thuở thơ ấu. Cô bạn mới quen luôn lạc quan sống hóa ra mang trong mình căn bệnh ung thư máu nguy hiểm. Anh đồng nghiệp với trái tim khao khát yêu thương, luôn vui vẻ với mọi người lại vừa trải qua đổ vỡ và phản bội…

Hóa ra, chúng ta có thể đứng trước mặt một người than vãn kêu ca mà không hề biết họ đã trải qua điều tệ hơn thế. Chúng ta có thể nhìn thấy một người với nụ cười rực rỡ mà không hề biết trái tim họ đã từng nát vụn vì những đau thương không thành lời.

Trước đây, tôi luôn cảm thấy kiệt quệ và bi quan mỗi khi gặp chuyện không vui. Thế nhưng sau quãng thời gian dần trưởng thành, trải qua những cuộc gặp gỡ muôn hình vạn trạng, nhìn thấu những tổn thương và quãng đường gập gềnh ai đó đi qua, tôi không còn giữ thái độ tiêu cực như vậy nữa.

Sự dịu dàng của những người đã trải qua nhiều tổn thương là sự dịu dàng vô cùng đặc biệt. Bởi trái tim nhạy cảm của họ đã từng chịu nhiều khổ đau, họ chẳng hề muốn ai gánh chịu những điều như vậy nữa.

Tôi học được ở họ cách thứ tha và bao dung với mọi người xung quanh. Cũng học được ở họ thái độ bình tĩnh khi đối diện với mọi chuyện. Hay cả cách họ can đảm đứng lên sau những đớn đau vụn vỡ để bước tiếp.

Tôi hiểu rằng thế gian này dịu dàng hơn vì có những người dịu dàng như họ, trái tim tôi dần rộng mở hơn cũng vì gặp được những người như họ.

Chỉ mong rằng tất cả chúng ta đều sẽ biết bỏ lại phía sau những giận hờn, những ích kỷ của bản thân, một lần buông xuống những điều không vui để học cách dịu dàng với cuộc đời…

?: pinterest

You may also like

Leave a Comment