4 CÁCH LUYỆN NGHE TIẾNG ANH HIỆU QUẢ CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

by admin

NGHE CHÉP CHÍNH TẢ – LISTENING DICTATION

Với cách luyện nghe này, bạn sẽ không chỉ luyện được một kỹ năng, mà còn có thể luyện được cả 4 kỹ năng. Kiên trì nghe khoảng tầm 1 – 3 tháng bạn sẽ thấy được kết quả đáng kể.

Về việc chọn tài liệu nghe, hãy ưu tiên chọn những tài liệu có sẵn cả file chữ, file từ vựng và cả audio và xếp theo mức độ khó và dài tăng dần.

Vào khoảng thời gian đầu, không nên chọn tài liệu nghe nào quá dài hay quá nhiều từ vựng mới, sẽ rất khó để bắt kịp được tiến độ bài nói và chép cũng rất đuối, thay vào đó hãy chọn những tài liệu ngắn và giọng đọc vừa phải chậm rãi, có thể tăng tốc độ nếu cần.

Một số nguồn mình dùng để luyện nghe:

? Các kênh luyện nghe trên Youtube: BBC Learning English, Pasal English, TEDxTalks

NGHE PODCAST HÀNG NGÀY

Các bạn có thể tham khảo bài viết chi tiết về podcast “18 Podcast luyện nghe nói Tiếng Anh từ dễ tới khó” của Hyy sẽ được đăng vào 21h tối nay nhé

XEM PHIM SONG NGỮ

Đây là cách học rất phổ biến. Bạn hãy chọn một bộ phim yêu thích (đến mức bạn sẵn sàng xem đi xem lại nó nhiều lần) và tốt nhất là có cả phụ đề Tiếng Anh và Tiếng Việt song song.

Nhưng nếu chỉ xem thôi thì vẫn chưa đủ, bạn có thể đẩy nhanh quá trình luyện nghe qua phim bằng cách chép lại lời thoại và shadowing lời nhân vật nói.

Một số phim song ngữ mình xem:

?Harry Potter

?To all the boys I’ve loved before

?5 feet apart

?3 Idiots

?Friends

Web có phụ đề song ngữ Tiếng Anh – Tiếng Việt: studyphim

ĐỂ TIẾNG ANH TRỞ THÀNH MỘT PHẦN TRONG CUỘC SỐNG

Và cuối cùng, cách luyện nghe hiệu quả nhất vẫn là nghe mọi lúc mọi nơi, mưa dầm thấm lâu. Hãy kiên trì và cố gắng tạo ra môi trường học Tiếng Anh chân thật nhất như thể nó là một phần trong cuộc sống. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Học ngoại ngữ cùng Hyystudies

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'Học ngoại ngữ cùng Hyystudies 4 CÁCH LUYỆN NGHE TIẾNG ANH HIỆU QUA CHO NGƯƠI MỚI BẮT ĐẦU'

You may also like

Leave a Comment