TÌNH YÊU ĐỒNG GIỚI LẼ NÀO LÀ SAI TRÁI ?

by admin

Xã hội hiện tại đã phát triển hơn, đồng nghĩa với việc những tư tưởng tiến bộ cũng dần xuất hiện nhiều hơn. Nhưng sự bình đẳng dành cho những người trong cộng đồng LGBT vẫn chưa hoàn toàn được tiếp nhận. Vẫn tồn tại rất nhiều người cảm thấy không thể chấp nhận được tình yêu đồng giới, họ thậm chí coi đây là một căn bệnh tâm thần và cần phải loại bỏ những tình cảm không “lành mạnh” ấy để xã hội có thể trong sáng hơn, duy mĩ hơn. Nhưng đồng tính không phải là một căn bệnh, và chưa bao giờ là một căn bệnh. Khoa học đã chứng minh đây không phải một căn bệnh nào hết, và cũng chẳng phải hiện tượng bất ổn về tâm lý. Những người đồng tính hoàn toàn bình thường, chỉ là xu hướng tính dục của họ đặc biệt hơn đại đa số một chút mà thôi.

Có rất nhiều cặp đôi vì không thể chịu được áp lực của dư luận, lại không được nhận sự bao dung, thấu hiểu của cha mẹ dẫn đến việc cùng nhau tự tử. Họ ám ảnh với việc bản thân không bình thường, với việc xã hội sẽ không bao giờ chấp nhận họ. Chính những lời nói, hành động ác ý do một số thành phần kì thị gây ra, những tích tụ dồn nén lâu ngày khiến tâm trạng của họ rối loạn và trầm cảm mà không thể nói ra dẫn đến họ luôn tiềm ẩn ý định kết thúc cuộc đời. Một nghiên cứu tổng quan hệ thống của Hatchel năm 2021 đã chỉ ra những người trẻ thuộc cộng đồng LGBT thường tiềm ẩn nhiều nguy cơ và ý nghĩ về tự sát.

Hơn ai hết những người đồng tính cần được xã hội thấu hiểu và yêu thương nhiều hơn. Họ sinh ra đã không được sống trọn vẹn với những sở thích và mong muốn của bản thân. Nếu họ không công khai đồng nghĩa với việc họ sẽ phải gồng gánh những áp lực vô hình ấy suốt cả cuộc đời. Và như vậy sự sống bỗng dưng trở thành gánh nặng thay vì một đặc ân mà tạo hóa đã ban tặng cho họ.

Chúng ta may mắn được sinh ra với tình yêu không bị thế giới soi xét, vậy tại sao chúng ta lại nhẫn tâm đẩy người khác vào những ánh nhìn và lời nói cay độc của sự kì thị? Tại sao lại phán xét tình yêu đồng giới? Chỉ vì nó có vẻ không hợp thuần phong mỹ tục? Chỉ vì số đông đều không ưa, nên chúng ta cũng không thể chấp nhận “loại tình cảm” này? Tại sao lại vô lý như vậy? Những người mang trong mình một tình yêu dành cho người đồng giới cũng chỉ là một con người bình thường, mình nhấn mạnh lại điều này, rằng họ hoàn toàn bình thường và xứng đáng được yêu thương. Tình yêu của họ chẳng làm hại đến ai, chẳng gây ra điều gì sai trái hay tội lỗi cả. Rõ ràng việc phán xét và không công nhận tình yêu đồng giới là hết sức ích kỉ. Tình yêu đồng giới không sai, cái sai là một xã hội cổ hủ đã ngăn cấm người với người yêu thương nhau chỉ bởi giới tính của họ. Chúng ta sinh ra không có quyền lựa chọn giới tính của bản thân, vậy chẳng nhẽ đến quyền lựa chọn người để yêu thương cũng không được nữa hay sao? Không đúng, bất kể ai cũng có quyền chọn người mà chúng ta yêu thương, người mà chúng ta muốn gắn kết sẻ chia và đồng hành trong cả cuộc đời sau này. Và điều đó chẳng bao giờ là sai trái hết, tình yêu không phân biệt màu da, giới tính, tôn giáo, tuổi tác hay bất cứ điều gì khác. Tình yêu, hãy cứ để cho nó là tình yêu thôi!

Mình có đọc được một câu nói của Barbara Gittings thế này: “Sự bình đẳng có ý nghĩa hơn là thông qua luật lệ. Cuộc đấu tranh chỉ thực sự đáng giá khi bạn chiến thắng được trái tim và suy nghĩ của cộng đồng”. Mình mong rằng các bạn LGBT có thể hiểu rằng, ở đâu đó luôn có sự tôn trọng và cảm thông dành cho các bạn. Hãy cứ tự tin yêu theo trái tim mình mách bảo, vì các bạn luôn xứng đáng để yêu và được yêu! Chúng ta không cần lựa chọn việc bản thân mình là gay/les hay thẳng, chúng ta có quyền lựa chọn Hạnh Phúc.

You may also like

Leave a Comment