LỜI VĨNH BIỆT NGÀY CUỐI ĐỜI CỦA CHÚ VẸT THÔNG MINH NHẤT THẾ GIỚI DÀNH CHO CHỦ…

by admin

“Chị sẽ ổn thôi, em yêu chị” – Chú vẹt Alex.

Dường như biết trước được sự ra đi của mình, chú vẹt Alex đã gửi những lời yêu thương nhất đến người chủ đã ở bên mình suốt 30 năm.

Alex – chú vẹt xám châu Phi được nữ tiến sĩ Irene Pepperberg mua về từ một cửa hàng thú nuôi khi mới tròn 1 tuổi. Là người hăng hái trong việc tìm hiểu tư duy và khả năng giao tiếp của các loài chim, cô bắt đầu huấn luyện Alex nói và giao tiếp một đoạn dài.

Alex có một trí thông minh đáng kinh ngạc, sánh ngang với đứa trẻ 5 tuổi. Cậu chàng có thể biết màu sắc và hình dạng của chính mình. Alex đã học được khoảng 150 từ vựng tiếng Anh, có khả năng phân biệt 50 vật thể khác nhau, 7 loại màu sắc và hình thù, và đếm từ 1 tới 6.

Mức độ cảm xúc của Alex có thể sáng ngang với một đứa bé 2 tuổi. Ví dụ nếu phải học đi học lại cái gì đó vài chục lần đến phát mệt, nó sẽ chẳng ngại ngần dùng mỏ hất đổ cả khay dụng cụ đi. Alex đã thể hiện các kỹ năng của mình trên nhiều chương trình tivi của BBC và PBS. Cậu chàng trở nên nổi tiếng sau khi tham gia show “Look Who’s Talking” cùng nam diễn viên Alan Alda trên đài PBS.

Vào một buổi tối, khi Alex đang cùng học những câu giao tiếp phức tạp với tiến sĩ Peperberg, cậu đã bất ngờ nhìn vào cô và nói: “Chị sẽ ổn thôi, hẹn mai gặp lại. Em yêu chị!”.

Và đó cũng là những lời sau cuối của Alex. Cậu qua đời ở tuổi 31, sau 30 năm gắn bó với tiến sĩ Peperberg.

(Cre: Trí Thức Trẻ)

You may also like

Leave a Comment