QUAY 180 ĐỘ DÂN CONTENT NHẢY SANG LÀM ACCOUNT, MÌNH GẶP KHÓ KHĂN GÌ?

by admin

⭐ Mình mới bắt đầu một công việc mới, ở một vị trí mới, nhiệm vụ mới, khác với những công việc mình đã làm trước đây. Mình đã nhảy từ CONTENT sang làm ACCOUNT.

Đều là vị trí công việc trong lĩnh vực marketing, nhưng 2 vị trí này thuộc 2 bộ phận khác nhau và dĩ nhiên tính chất, nhiệm vụ, công việc cần xử lý cũng khác nhau.

?Cho những ai chưa biết về Account Marketing:

Nghề Account trong marketing không phải kế toán hay tài khoản đâu nha. Trong khối ngành kinh tế (dịch vụ, marketing, quảng cáo, kinh doanh,…) từ Account được dùng với ý nghĩa là nghề QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG

Và Account Marketing thì là vị trí chỉ có trong các Agency chứ không có tại Client

? Về cơ bản thì các nhiệm vụ của account marketing là:

– Giao tiếp với khách hàng, là đầu mối thông tin giữa khách hàng và team nội bộ

– Quản lý tiến độ thực hiện dự án

– Kết nối khách hàng với nhóm dự án

Account marketing sẽ được phân thành các vị trí cụ thể hơn và đảm nhận các công việc chuyên môn hơn (tùy theo cơ cấu các agency)

? Nói tiếp về công việc mới của mình nha

Vị trí này đến với mình một cách bất ngờ và mình chưa hề có kế hoạch theo đuổi mảng này trước đó, chưa thật sự tìm hiểu về vị trí này.

Sau khi nhận được offer đi làm, mình mới bắt đầu xem các video chia sẻ, tìm hiểu về nhiệm vụ và kỹ năng cần thiết về nghề Account. Ngay khoảnh khắc đó, mình đã “say woa”.

Không biết là mình sẽ theo đuổi nghề này bao lâu 3 tháng, 1 năm, 5 năm hay lâu hơn nữa, nhưng tại thời điểm này mình bất ngờ khi cảm thấy có một công việc rất phù hợp với bản thân đến vậy.

Một công việc mới mà mình cảm thấy hợp từ tính cách, điểm mạnh đến định hướng nghề nghiệp của mình, và thế là mình hào hứng, mong chờ, thích thú và tràn đầy hy vọng với công việc mới.

Thế nhưng…

? TUẦN ĐẦU ĐI LÀM… MÌNH STRESS

Lần đầu làm việc tại agency, shock nhẹ với khối lượng công việc mà nhân viên agency cần đảm nhận

Đến với một môi trường mới, đồng nghiệp mới, sếp mới

Thử sức ở một công việc mới mà mình chưa từng có kinh nghiệm, kiến thức

Ngồi vào một vị trí mà mình mới chỉ tìm hiểu qua vài video

Bắt đầu một công việc mà mình chưa hiểu quy trình, chưa biết làm thế nào mới đúng, mới chuẩn.

Hỏi nhiều quá thì ngại, k dám làm bừa vì sợ sai… mình lại càng mông lung

? Tuần đầu đi làm, mình ốm

Ngay tối ngày đầu tiên đi làm về, mình ốm, do cúm A thui :v

1 tuần đầu là khoảng thời gian làm quen và học hỏi mọi thứ mới, kết bạn với đồng nghiệp mới, cần mang một tinh thần hào hứng và đầy nhiệt huyết.

Nhưng mình ốm, ngồi làm ở công ty mà trán nóng hừng hực, người nóng sốt mệt mỏi, đầu óc thì cứ trên mây…chẳng muốn nghĩ gì, cũng chẳng muốn nói gì

Nhưng mình cố chấp, mình không muốn ngày thứ 2 đi làm đã xin nghỉ phép vì ốm, mình vẫn cố đi làm

? Tuần đầu đi làm fulltime từ thứ 2 đến thứ 7, mình không quen

Một thời gian làm việc dài mà mình chưa từng thử qua vì lịch trong tuần sẽ còn phải đi học hoặc có 1-2 buổi nghỉ.

Thật ra việc này nhỏ lắm, vì mọi người ra trường ai cũng sẽ đi làm fulltime thôi, nhưng mình lần đầu nên mình không quen chút nào

? Nhưng tuần đầu của cô Intern Account cũng đã được mở mang tầm mắt với những dự án mới, được thu lượm những kiến thức chuyên sâu và thực tế tại 1 agency chuyên nghiệp. Được tham gia hỗ trợ một dự án to của đối tác lớn, được tiếp xúc với thế giới thực tế ảo, nền tảng 3D mà bản thân chưa từng nghĩ mình sẽ làm.

? TUẦN THỨ 2 VỚI CÔNG VIỆC MỚI

Mình bắt đầu hiểu quy trình hơn, biết đặt các câu hỏi để hiểu ra vấn đề hơn. Mình được thử sức bằng việc support một dự án mới cùng chị Manager.

Mình tập viết recap, tham gia brainstorming với team creative, học cách liên hệ với vendor…

Bằng cách liệt kê ra từng hạng mục công việc sẽ cần làm và tìm hiểu quy trình làm, bắt tay vào những bước đầu tiên và luôn chủ động hỏi khi chưa hiểu rõ vấn đề mình dần nắm được các đầu việc cần xử lý, dần biết được nhiệm vụ của mình ở đâu và phải làm những gì

? Và cũng thật may mắn vì mình có một chị sếp siêu quan tâm và dám cho mình thử sức. Mình có các anh chị đồng nghiệp rất nhiệt tình giải thích những câu hỏi ngây ngô và nhiệt tình hướng dẫn mỗi khi mình thắc mắc.

? SANG TUẦN THỨ 3 RỒI – Mình phải cân bằng giữa thời gian đi học và đi làm.

Bài tập trên trường của một sinh viên năm cuối marketing đào sâu từng lĩnh vực nhỏ hơn và bắt đầu kéo nhau chạy những đề án thực tế

Công việc dù bận rộn nhưng đã ổn hơn rất nhiều và bắt đầu vào guồng quay hơn, mình đã biết mình sẽ cần làm những gì, nhiệm vụ của mình ở đâu và không còn ngại hỏi nữa (vì đã thân thiết với mọi người hơn rùi nè)

? Tuần mới mình lại được tham gia vào một dự án mới, nhưng với vai trò là Account chính. Tất nhiên là vẫn cần có sự hướng dẫn của chị sếp và mọi người trong team nhưng mình đã được giao cho một vị trí với khối lượng công việc lớn hơn, phải chịu trách nhiệm nhiều hơn và có nhiều thử thách cho bản thân phát triển hơn

? Mọi thứ mới chỉ là khởi đầu cho một hành trình mới, sẽ còn nhiều thứ phải học, chắn chắn sẽ có nhiều khó khăn, áp lực và những tình huống dở khóc dở cười của Nhà Account. Nhưng hẳn không thiếu niềm vui, những thành tựu và khoảnh khắc đáng nhớ nhỉ ?

Quan trọng hơn là mình không còn những cảm xúc tiêu cực hay lo sợ như mới ban đầu nữa.

Khi dần hiểu công việc của chính mình, hòa nhập với công việc mới, môi trường mới thì giờ đây cảm xúc trong mình hào hứng, mong chờ, sẵn sàng học hỏi, cố gắng hết mình để làm tốt nhất những dự án được đảm nhận.

………….

⭐ Mình chắc chắn không phải người duy nhất gặp khó khăn khi bắt đầu công việc mới. Mông lung, lo lắng, áp lực là cảm xúc của phần lớn các bạn sinh viên, thực tập sinh mới bắt đầu bước chân non nớt vào nghề

– Chưa hiểu công việc, mông lung không biết mình cần làm gì, không biết đã làm đúng chưa, cần sửa thế nào

– Chưa quen môi trường mới, bỡ ngỡ khi tiếp nhận đầu việc mới,

– Chưa hiểu sản phẩm, chưa hiểu công ty, chưa nắm được quy trình làm việc,… vân vân 3 chấm

? Nhưng, “vạn sự khởi đầu nan” mà nhỉ, thời gian đầu cũng như thử thách của chúng ta với nghề/lĩnh vực mới vậy, đừng vì khởi đầu khó khăn mà từ bỏ nhé!

Chúng ta cứ luôn cố gắng, tích cực, cầu tiến và ham học hỏi thì mình tin mỗi chúng ta đều sẽ chinh phục được thành tích mà mình mong đợi.

Vậy nên, nếu ai đó cũng đang theo đuổi một lĩnh vực mới cảm thấy mông lung, gặp nhiều trắc trở thì cũng đừng bỏ cuộc nha!. Chúng ta cùng nhau cố gắng cho một hành trình mới để đón chờ những niềm vui mới, thành quả mới và bước tiến mới cho chính mình nhé ❤

You may also like

Leave a Comment