TẠI SAO NHỮNG NGƯỜI CÀNG THÀNH CÔNG, CÀNG NỔI TIẾNG LẠI CÀNG DỄ BỊ TRẦM CẢM

by admin

Nhà báo Alice Walton của Forbes cũng đã viết một bài nghiên cứu về 6 lý do vì sao những người thành công, nổi tiếng lại dễ bị trầm cảm.

?? Thứ nhất, công việc của chính họ có thể đang gặp sự mệt mỏi vì cạnh tranh. Họ liên tục so sánh bản thân với đồng nghiệp và những người khác trong lĩnh vực này, đo lường giá trị của mình bằng bất cứ ai có vẻ thành công hơn.

??Thứ hai, dường như làm việc mọi lúc mọi nơi không cho phép họ tập trung vào những điều giản đơn. Chính vì quá ham sự nghiệp ngay cả trong những bữa ăn, giờ giải lao khiến họ mất đi những điều nhỏ nhặt nhưng vui vẻ và lạc quan.

?? Thứ ba, những người nổi tiếng thành công có thể cảm thấy tách rời khỏi bản thân trước đây của họ. Sau khi lên một tầm địa vị mới, dường như những người này đã phải sống theo một kiểu khác. Chính vì không được sống với đúng bản thân, luôn thấy không hạnh phúc nên họ mới gặp trầm cảm.

?? Thứ tư, sự đặc quyền khiến họ ít kiên cường và mạnh mẽ hơn người khác. Đôi khi con người lớn lên với sự giàu sang và hạnh phúc, họ không có kỹ năng vượt qua thời điểm khó khăn. Ngược lại, người đã đấu tranh trong những năm thơ ấu của họ (như kẻ thua cuộc trong lớp, bị bắt nạt, sống thiếu cha mẹ…) phát triển những thói quen khiến họ trở nên kiên cường hơn.

?? Thứ năm, chính ngành công nghiệp mà họ làm việc có thể hủy hoại bất cứ ai. Nào là ngành công nghệ, âm nhạc, giải trí… Đó đều là những ngành sôi nổi, trẻ trung nhưng giàu tính cạnh tranh – điều gây ra áp lực để rồi dễ bị trầm cảm.

?? Cuối cùng, lý tưởng sống và giá trị của những người nổi tiếng thành công có thể đã bị thay đổi theo thời gian. Cụ thể hơn, khi họ đạt được những thành tựu, họ chẳng còn thấy hạnh phúc nữa. Cứ càng lên cao lên cao dần, họ vẫn mãi chẳng chịu hạnh phúc mà luôn đặt ra chuẩn mực cao hơn.

(Theo Afamily)

You may also like

Leave a Comment