NHÓM MÁU CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN TÍNH CÁCH CHÚNG TA?

by admin

Trắc nghiệm nhóm máu (ketsueki-gata) là học thuyết cho rằng nhóm máu của một người góp phần quyết định tính cách của họ. Dù được xem là ngụy khoa học (pseudoscience), học thuyết này lại tương đối phổ biến ở Đông Á và bắt đầu lan rộng ở phương Tây.

Sau khi cho họ xét nghiệm nhóm máu, các nhà khoa học Nhật Bản nhận thấy mỗi nhóm thường thiên về một kiểu khí chất:

Nhóm A mang khí chất ưu tư: Tự chủ, suy nghĩ sâu sắc, sáng tạo, phối hợp tốt, gọn gàng, ngăn nắp nhưng bướng bỉnh và cứng đầu.

Nhóm B mang khí chất sôi nổi: Sống phóng khoáng, có đam mê, kiên định nhưng ích kỷ và khó hợp tác. Vì hai khuyết điểm này mà người nhóm B dễ bị phân biệt đối xử.

Nhóm AB mang khí chất hiếu động: Sống thiên về lý trí, đáng tin cậy, thích nghi tốt nhưng nóng nảy, hay quên và ít kiên nhẫn.

Nhóm O mang khí chất điềm tĩnh: Tự tin, nhẫn nại, kiên định, lãnh đạo tốt nhưng khó đoán và lãnh đạm.

Hiện tại, vẫn chưa có nghiên cứu nào chứng minh được mối liên hệ giữa nhóm máu và tính cách con người. Không chỉ vậy, quá trình hình thành tính cách còn chịu tác động từ môi trường sống, gia đình và giáo dục của mỗi người.

Vì vậy, ta có thể nhìn nhận trắc nghiệm nhóm máu như một nguồn tham khảo, chứ không nên dựa hoàn toàn vào nó để đánh giá bản thân hay người khác.

Nguồn: Vietcetera

You may also like

Leave a Comment