NGƯỜI ĐÀN ÔNG QUA ĐỜI SAU 26 NĂM SỐNG CÔ ĐỘC KỂ TỪ KHI BỘ LẠC BỊ DIỆT VONG

by admin

Thổ dân Brazil được tìm thấy qua đời trên võng trong một túp lều ở vùng lãnh thổ của người bản địa Tanaru ở bang Rondonia, giáp biên giới Bolivia, ngày 23/8, Quỹ Thổ dân Quốc gia Brazil (FUNAI) hôm qua cho biết.

Ông được cho là đã sống 26 năm hoàn toàn biệt lập với thế giới bên ngoài. Kể từ khi toàn bộ thành viên khác trong bộ lạc bị l.âm t.ặ.c và những kẻ khai thác mỏ tr.ái ph.ép s.á.t h.ạ.i, người đàn ông đã từ chối mọi liên lạc với thế giới bên ngoài, sống tự cung tự cấp trong rừng bằng cách săn bắn, trồng trọt.

Biệt danh “người đàn ông sống trong hố” bắt nguồn từ thói quen đào hố sâu trong những túp lều của ông, có thể để bẫy động vật hoặc ẩn náu.

Giới chức Brazil không tiết lộ nguyên nhân cái ch.ết cũng như tuổi của thổ dân này, nhưng cho biết “không có dấu hiệu b.ạo l.ực hoặc vật lộn”. Họ cũng không tìm thấy bằng chứng về sự hiện diện của bất kỳ ai khác trong nhà hoặc xung quanh khu vực người này sinh sống.

Truyền thông địa phương cho biết th.i th.ể người đàn ông được phủ một lớp lông vẹt, khiến một chuyên gia suy đoán rằng có thể thổ dân này đã biết mình sắp qua đời và tự tay chuẩn bị hậu sự.

(Theo AFP/VnExpress via Lost Bird)

You may also like

Leave a Comment