NHỮNG CĂN PHÒNG TRỌ HỘP DIÊM CHỈ 3 MÉT VUÔNG Ở HÀ NỘI! Ở HÀ NỘI MÀ TƯỞNG Ở HỒNG KÔNG!…

by admin

Nhiều sinh viên, người thu nhập thấp ở Hà Nội có xu hướng tìm kiếm những căn phòng trọ hộp diêm chỉ rộng 3m2, với nhu cầu “chỉ cần một chỗ để ngủ”.

T. Đ. Phúc, 21 tuổi, quê Nghệ An, trước đây từng thuê phòng trọ từ 3-3,5 triệu đồng/tháng. Năm 2020, anh quyết định thuê phòng trọ này mức giá chỉ một triệu đồng/tháng.

Phúc sáng làm cắt tóc, tối pha chế cà phê nên chỉ cần “một chỗ để ngủ”. Cao gần 1m7, anh vẫn thoải mái duỗi thẳng chân khi ngủ. Trong phòng, Phúc đặt một chiếc nệm mỏng, gối, chăn, thêm vài thiết bị điện, hành lý ở kệ sắt cuối phòng. Anh không sử dụng máy giặt hay nhà bếp, chủ yếu ăn ngoài. “Tôi đã ở đây hai năm, giá phòng vẫn thế, không tăng. Trong dịch, tôi được miễn phí giá dịch vụ”, Phúc nói. Là người sống đơn giản, anh không có ý định chuyển phòng.

Dãy trọ “tổ ong” cách trường 2,5km, giá rẻ, thuận tiện đi lại,… được Thúy (tên nhân vật đã thay đổi), sinh viên Đại học Công Đoàn lựa chọn. Tương tự Phúc, nữ sinh viên “chỉ cần một chỗ để ngủ”. “Mỗi phòng đều được trang bị quạt thông gió, điều hòa chung, nên không hề bí bách”, Thúy nói.

Một người đã thuê phòng trọ “tổ ong” được 3 năm, giá một triệu đồng/tháng. Ngoài không gian hẹp, điểm bất tiện nữa là phòng sát vách, gỗ không cách âm. “Tuy vậy, hai năm dịch và gần đây nhất là bão giá, phòng trọ kiểu này là sự lựa chọn hợp lý”, anh nói.

Mức giá siêu rẻ, từ 800 nghìn đến 1,2 triệu đồng. Tổng chi phí dịch vụ mỗi tháng từ 1,5-1,7 triệu đồng. Ba năm qua, họ ghi nhận trung bình 2.000 lượng khách. Tỷ lệ nam chiếm 60-70%. Mỗi tầng gồm 2 phòng lớn rộng 15-20m2, chia thành những phòng riêng lẻ 3 – 5m2, phân tách bằng các miếng gỗ ép, đánh số từ 1-9.

Mỗi phòng “hộp diêm” được trang bị bóng đèn, ổ cắm, kệ/thanh treo đồ, quạt thông gió. Mỗi phòng to đều được lắp điều hòa công suất lớn, được miêu tả “có thể mát đến từng hộp diêm”.

Khu bếp chung tầng 1, được bố trí sẵn bếp điện, bồn rửa, tủ để đồ, bình nóng lạnh, máy lọc nước,… Đội ngũ quản lý sẽ đến “thăm nhà” 1-2 lần/tuần. Ngoài ra, 3-5 kĩ thuật viên luôn sẵn sàng “ứng cứu” nếu khách hàng phản ánh thiết bị hỏng hóc.

(Theo: Dân trí)

You may also like

Leave a Comment