TOP 6 ĐỊA CHỈ TÌM VIỆC FREELANCE UY TÍN CHO SINH VIÊN

by admin

Dưới đây là 6 địa chỉ tìm việc Freelance dành cho sinh viên mà mình biết đến cũng như từng thử nghiệm rồi. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn sinh viên đang có nhu cầu tìm kiếm cơ hội cũng như có thêm thu nhập cho mình!

? 01. Vlance

Vlance là trang web tìm việc khá nổi tiếng ở Việt Nam dành cho dân Freelancer. Số lượng ứng viên tìm việc ở web này rất lớn nên rất cạnh tranh, vì vậy hãy chuẩn bị một chiếc CV, Porfolio, trang bị thêm 1 số kiến thức để dễ dàng thu hút nhà tuyển dung.

Các công việc được thuê nhiều nhất gồm có: Thiết kế website, lập trình, dịch thuật, viết nội dung website, thiết kế logo…

? 02. Bloganchoi

Bloganchoi là 1 trong số các trang báo online khá nổi ở Việt Nam với đa dạng chủ đề: giải trí, ăn uống, du lịch, làm đẹp…

Cá nhân mình đang làm Content Writer cho trang web này nên sẽ có 1 số đánh giá chân thực như sau:

* Ưu điểm:

– Nhuận bút có thể lên đến 100 bài/chuyên mục, mỗi bài tối thiểu 700 từ. Nếu là bài đặt hàng thì có thể lên đến 300-400k/bài, có thể liên hệ với BTV để nhận bài nhé!

– Thưởng top chuyên mục, top views, top bài viết chất lượng, thưởng bài viết chuẩn SEO, nếu viết về mỹ phẩm, thời trang có gắn link affiliate thì được nhận hoa hồng.

– Không có deadline hay KPI quá nhiều, mỗi tháng đảm bảo tối thiểu 4 bài/tháng. Viết nhiều tiền nhiều.

* Nhược điểm:

– Xét duyệt đơn ứng tuyển cực lâu. Hồi mình ứng tuyển là mất 1 tháng họ mới liên lạc với mình. Có bạn chờ mãi 2 – 3 tháng không thấy hồi âm => là rớt rùi ấy.

– Cần có 1 bài viết mẫu để kiểm tra khả năng viết (mình nhớ đợt ấy mình viết 1 bài review phim thì phải, phim tâm đắc lắm nên viết hơi bị ngon ^^)

– Yêu cầu bài viết khá cao.

=> Tuy nhiên mình thấy bên này nhuận bút cũng ổn, chỉ cần bạn viết hay, chuẩn SEO, chọn topic hot để viết thì sẽ view cao. Có tháng mình chỉ viết 4 bài thôi, thưởng top chuyên mục, top views cực nhiều nên tháng ấy nhận được hơn 1tr2 thì phải.

? 03. Báo Hoa Học Trò

Chắc có lẽ bạn đã nghe qua Báo Hoa Học Trò rất nhiều lần rồi đúng không, nhất là thế hệ 9x. Đây là nơi ươm mầm rất nhiều tay viết, nhà văn, nhà thơ trẻ, nhà viết truyện ngắn…

Mình đã từng gửi bài đăng ở Hoa Học Trò rồi nên mình có những lưu ý sau:

* Ưu điểm:

– Bạn có thể gửi bài viết, truyện ngắn, tranh vẽ, thơ về cho Báo qua email.

– Nhuận bút cực cao, từ 100k đến mấy trăm nghìn. Nếu siêng viết bài, bạn sẽ có thêm số tiền tạm ổn mỗi tháng nè .

* Nhược điểm:

– Tiêu chuẩn bài cao cực kỳ cao, duyệt rất lâu, duyệt xong không phải đăng liền mà có thể ngâm đến các số sau. Được cái lúc đăng thành ấn phẩm cảm giác oách xà lách lắm nha haha

?04. Linkedin

Thực ra thì mình thêm Linkedin vào để các bạn tham khảo và có thể bắt đầu tạo profile cá nhân trên này. Linkedin vẫn chưa quá phổ biến đối với đa số sinh viên nhưng tiềm năng tìm kiếm việc làm, kết nối với nhà tuyển dụng cực kỳ xịn nha mn.

Linkedin cung cấp rất nhiều công việc từ full-time đến part-time. Bạn có thể tìm kiếm các công việc Freelancer về thiết kế, content… trên này.

Mình cũng đang dần bổ sung và hoàn thiện profile trên Linkedin để có thể kết nối được với nhiều job xịn hơn.

? 05. Upwork

Upwork có lẽ là một trong những nền tảng tìm việc Freelance nổi tiếng nhất luôn ha. Đây là mạng lưới tìm việc trả lương khá cao, có job thu nhập khủng nữa nhưng yêu cầu bạn phải biết một ít Tiếng Anh để dễ dàng trao đổi với khách hàng nước ngoài.

Để tìm kiếm job trên Upwork, bạn cần nắm rõ hướng dẫn sử dụng, các chức năng cũng như thao tác trên website này. Thời gian đầu sẽ khá khó khăn cho bạn bởi cạnh tranh rất cao, không dễ tìm được job.

Mình cũng thấy nền tảng này rất hay và tiềm năng nên nếu có cơ hội, mình sẽ thử tìm hiểu.

?06. Group “Bạn đã có việc làm chưa?”

Chắc hẳn các bạn đã join vào Group này rồi chứ nhỉ? Cực kỳ chất và xịn xò đúng không nè!

Theo mình thấy, group này đang là cộng đồng tuyển dụng uy tín nhất trên Facebook hiện nay bởi sự điều hành của toàn anh chị giỏi trong nghề, có chị Thái Hà Hrm là thấy uy tín cực ròi đó.

Bạn có thể lướt tìm các topic tuyển dụng Freelancer, hoặc up thẳng CV của bạn lên (nhớ che thông tin cá nhân) để nhà tuyển dụng kết nối với bạn nhé! Mình thấy toàn job Freelance xịn trên này thôi á.

Các anh chị ban quản trị lọc cmt, xiết nội dung bài viết rất chặt nên hiếm có tình trạng bị lừa đảo nè!

Chia sẻ của bạn Nguyễn Thị Ý Nhi

You may also like

Leave a Comment