NGƯNG ẢO TƯỞNG VÀ RÈN LUYỆN BẢN THÂN NGAY HÔM NAY ĐI!

by admin

1. Hãy có kỷ cương và trách nhiệm đi.

Đến việc ngủ dậy cũng phải đặt trên dưới 3 lần báo thức, thế thì dựa vào gì mà bạn muốn thành công. Đêm nào cũng lướt điện thoại đến 1-2h sáng mới đi ngủ, sáng thì tít mít mới dậy. Đi làm, đi học thì vật vờ, nằm gục trên bàn, 2 mắt lúc nào cũng trong tình trạng thâm quầng!

Sống có trách nhiệm với bản thân, đừng lười biếng, lộn xộn, ham vui quá đà nữa! Khi còn trẻ, đừng biến cuộc sống của mình trở thành đống hỗn độn.

2. Dừng ngay những việc bào mòn thời gian

Trong khi bạn đang mải mê lướt “phây búc”, “tíc tóc” thì xã hội đã bỏ các bạn rất xa rồi. Hạn chế tụ tập, shopping, trà sữa, dành ít thời gian cho mạng xã hội thôi. Sau khi tốt nghiệp mà vẫn phải chật vật nhờ vả xin việc thì hãy tự xem lại cả thời đi học bạn đã giết thời gian như thế nào!

3. Đừng quá phụ thuộc vào công nghệ

Mặc dù đang ở thời đại 4.0, nhưng internet cũng chỉ nên dừng ở việc hỗ trợ học tập, làm việc và kết nối thôi chứ đừng để nó chi phối hết cuộc sống của mình. Đừng biến mình trở thành nô lệ của chiếc điện thoại. Ra ngoài tụ tập, gặp mặt mọi người đừng chỉ chăm chăm vào điện thoại. Nếu muốn chơi với điện thoại, tốt nhất đừng ra ngoài!

4. Học cách quản lý chi tiêu

Trước khi quyết định mua gì, hãy cân nhắc thật kĩ. Nếu không nhất thiết phải lên đời từ “ai phôn” 7 lên “ai phôn” X vì có Face ID thì dùng “ai phôn” 7 cũng được. Đừng cố gắng khoe mẽ trong khi bản thân còn chưa làm được gì.

Nếu ra trường mà vẫn phải chật vật với tiền lương thì đừng đòi hỏi phải đi Vision hay SH làm gì, đi phương tiện công cộng cũng được. Để kiếm được đồng tiền không hề dễ đâu!

5. Cập nhật kiến thức thường xuyên

Đừng bao giờ để não mình rơi vào trạng thái chán nản, không muốn tư duy. Tuổi còn trẻ, hãy không ngừng học tập và đổi mới. Mỗi lúc thấy chán nản, hãy tự thưởng cho bản thân một cuốn sách mới.

6. Ngưng trì hoãn

Việc cần làm thì phải ép mình làm, mà làm cho xong. Ai cũng sống ngần ấy thời gian, người ta hơn nhau ở cái biết dùng thời gian ấy thế nào. Trì hoãn là lười biếng. Trì hoãn là không tôn trọng thời gian của chính mình, không tôn trọng chính mình.

Không ai ăn cắp hay giết thời gian của bạn cả, chỉ có bạn tự giết chết thời gian của chính mình, giết chết tuổi trẻ của chính mình. Tuổi trẻ chỉ có một lần, nên nghĩ kỹ về điều đó.

7. Đi thật nhiều.

Mỗi bước đi xa hơn là một bước lớn khôn hơn, để biết trân trọng quãng đời này, thực ra chỉ vài chục năm, không dài như mình tưởng.

Đi đúng nghĩa của đi. Đi trải nghiệm, cảm nhận, suy ngẫm, chứ không phải đi theo phong trào. Đi ào ào và chỉ để “seo phi” hình thì cũng không khác gì không đi là mấy.

8. Rèn luyện sự tự tin từ bây giờ đi.

Mình không tin vào mình thì không ai tin mình cả. Cũng như luyện tập thể chất, tinh thần cũng phải luyện. Nếu sợ không làm được thì phải ép mình làm, thất bại nhiều lần rồi thì sẽ hết sợ. Nếu sợ nói trước đám đông thì càng nên nói trước đám đông, sợ giao tiếp thì càng nên giao tiếp. Tự tin không phải là thứ tự dưng có, nhưng chắc chắn là luyện được. Phải tự tin là mình làm được thì làm việc mới thành.

9. Sống có lý tưởng lên.

Nghĩ thoáng ra, nghĩ rộng ra, làm thật nhiều vào và đừng sợ sai. Đạp lên định kiến với áp lực xã hội mà sống. Tuổi trẻ, phải sống như chưa từng được sống.

10. Cứ yêu đi.

Đổ vỡ cũng không sao, buồn cũng không sao, đau cũng không sao. Đổ vỡ thì làm lại, làm lại hai lần chưa được thì nhiều lần. Đừng sợ không tìm thấy người yêu mình cả đời, chỉ sợ mình quá hèn nhát không dám yêu thêm. Tình yêu là cách nhanh nhất khiến người ta hoàn thiện bản thân.

11. Độc thân cũng được.

Độc thân thì vui kiểu độc thân, dành thời gian mà làm nhiều thứ cho riêng mình. Đừng có vì thấy người ta có đôi có cặp còn mình Valentine một mình và kêu gào FA hay sinh chán nản. Cô đơn cũng là cái hay.

12. Hãy lập gia đình khi nào bạn đủ sẵn sàng.

Cứ độc thân tới khi nào thực sự muốn một cuộc sống mà mình phải gắn với rất nhiều sự ràng buộc và trách nhiệm. Nếu chưa cảm thấy mình có thể chăm sóc tốt cho bản thân mình, thì đừng vội lập ra đình. Hãy tập sống cuộc đời một mình cho tốt đã. Ai hỏi bao giờ lấy chồng hay lấy vợ, thì cứ kệ đi.

13. Phải độc lập. Phải cố gắng.

Tự mình học, tự mình cố gắng, tự mình kiếm việc làm, tự mình kiếm tiền, tự xây dựng sự nghiệp. Rồi sau này có con cái, sẽ có nhiều hơn những câu chuyện để kể. Có nhiều con đường dễ để đi, nhưng nếu con đường được trải thảm sẵn thì đi tới đích rồi cũng chả thấy gì vui thú. Những gì tự mình làm được mới là của mình…

Theo: Nguyễn Thành Tiến

Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản cho biết 'TƯƠNG LAI NGƯNG ẢO TƯỞNG VÀ RÈN LUYỆN BẢN THÂN NGAY HÔM NAY ĐI!'

You may also like

Leave a Comment