LEATHER BLAZER – GIAO THOA VÀ XU HƯỚNG THU ĐÔNG 2022.

by admin

Nếu như chúng ta cùng quan sát thì 2021-2022, chất liệu leather lại tiếp tục được sử dụng nhiều trong các sản phẩm may mặc trong ngành công nghiệp thời trang. Sẽ không tính vào các sản phẩm là phụ kiện hay túi vì da luôn là chất liệu mang tới việc sang trọng.

Leather jacket vẫn luôn là một dòng sản phẩm được định nghĩa là “Timeless Item” – “Những sản phẩm vượt qua định nghĩa thời gian và xu hướng). Khoác lên mình 1 chiếc leather jacket đúng nghĩa thì feeling chúng ta đã hoàn toàn khác so với thông thường. Nhưng tất nhiên, dù có timeless như thế nào thì chúng cũng phải có sự biến đổi sao cho phù hợp với thời đại.

Leather Blazer đang được sử dụng rất nhiều tại các sự kiện thời trang quốc tế, song song nó cũng được các fashion brands đẩy ra ngoài nhằm phục vụ cho mùa Thu-Đông đang tới gần. Mặc dù cũng có thể được gọi là 1 dạng leather outerwear nhưng leather blazer khác form của 1 chiếc áo da thông thường mà chúng ta thường nghĩ trong đầu.

Không quá nặng nề và chỉ hiểu đơn giản là 1 chiếc Blazer làm bằng da mà thôi. Tuy nhiên tính đa dụng của blazer trong việc đảm nhận vị trí bề ngoài tổng quát của 1 outfit ra ngoài đường nhưng không quá nặng nề như bomber, trenchcoat hay cả leather jacket thông thường. Blazer vốn dĩ thanh thoát hơn, nhẹ nhàng hơn và vẫn có thể có điểm nhấn nhất định tùy thuộc vào cách phối đồ của người mặc.

Nay được update lên 1 phiên bản leather thì chắc chắn là khả năng chống các yếu tố khắc nghiệt bên ngoài môi trường là tốt hơn 1 phần so với vải thông thường, song song là tính “Thời trang cao cấp” cũng được nâng cao vì vốn dĩ blazer đẹp nhất khi được tailor-ing, nghĩa là may đo theo tiêu chuẩn kích cỡ của người mặc nó chứ không phải là hàng may sẵn như bây giờ nên nếu bạn nào có 1 chiếc blazer đặt may – sẽ hiểu ý mình. Nó đảm bảo được sự sang trọng cần thiết và hiệu quả tốt dựa trên chất liệu của sản phẩm, đường kim mũi chỉ, cúc áo – cách đặt túi – vải lót bên trong, thứ căn bản tối thiểu của ngành thời trang cao cấp. Cho nên đó cũng lí giải vì sao lúc nào mặc blazer trông cũng High-fashion hơn.

Hình ảnh từ những người nổi tiếng, từ các thương hiệu có giá trị truyền thông cao nhất hiện tại là Balenciaga đến những cái tên gây mưa gây gió tiêu biểu như là Demna Gvasalia, Kanye West, Jack Harlow đã đẩy mạnh hình ảnh của leather blazer lên một tầm cao mới. Chắc chắn trong mùa Thu đông này, leather blazer sẽ trở thành trang phục phổ biến nhất vì tính đa dụng của chúng. Và dĩ nhiên, các tập đoàn đã dự đoán và cân đo đong đếm thị trường để sản xuất các phiên bản leather blazer – từ streetwear brands như Supreme, Aime Leon Dore đến cả cao cấp như là Bottega Veneta, LV, Gucci hay yeah – Balenciaga.

Mặc chiếc leather jacket thông thường có thể còn nhiều e ngại, nhưng với leather blazer thì căn bản nó là 1 cái blazer (Nhưng làm bằng da) nên việc phối đồ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Inner hay Mid-layer đều có thể mặc như mình thường, tee/shirt/sweater hay cả jersey cũng được. Phần dưới chỉ cần 1 chiếc trouser fit-in chuẩn chỉnh + boots (Dr Marten cũng được, cao cấp hơn cũng được) là bạn hoàn toàn có 1 fit mùa đông không “cháy phố” như các tiktoker hay nói. Nhưng chắc chắn là hiện đại, tinh giản và sang trọng. (Nhưng mà da phải đẹp nha, da xấu nhìn ghê lắm). Leather Blazer không quá kén form người, cách phối đồ mà nó bao bọc bên ngoài để khiến bạn có thể nhìn trông thời trang nhất có thể.

You may also like

Leave a Comment