Bà chị 30 tuổi vừa ế vừa cục…

by admin

Năm ấy chị tròn 30 tuổi…ở cái tuổi mà bạn bè đã 1 con, có chị khác đã 2 con, ko thì cũng lấy chồng, ổn định gia đình thì chị vẫn 1 mình. Xinh, cao 1m68, trình độ học thức thạc sĩ, chứng chỉ tiếng Anh có vì phục vụ công việc, cùng với đó thì lương cũng cao nói chung là rất OK chỉ có điều ế và hơi cục tính, nhiều người nói chị kén chọn nhưng…
Bố mẹ: “Khi nào định lấy chồng?” – “Con chịu! Cái duyên cái số nó vồ lấy nhau bố mẹ hỏi vậy thì con chịu rồi!”
Mình: “Chị định ở 1 mình đến già như vậy à?” – “Chịu! Ko biết được!”
Ông bà: “Cái Hải *** chưa lấy chồng à?” – “Cháu chịu thôi, chưa có n.y thì việc này hơi khó ạ!”
Cô chú bác: “Con bé này lạ thật!” – “Lạ gì đâu ạ? Cháu thấy thế bình thường mà! Sau này giàu có lấy chồng sau, nuôi chồng cũng đc còn giờ thì chịu!”
Hàng xóm: “Người ta con bồng con bế, con bé này vẫn lông bông thế à?” – “Ko có chồng thì chịu, cháu 1 mình sao có con đc ạ?”
Bạn bè: “Mày kén chọn đến khi nào nữa?” – “Chịu!”
…..
Thậm chí là n.y cũ, anh ấy lấy vợ rồi, 2 người là bạn cấp 2, cấp 3, họp lớp hỏi chị chưa có n.y hay chồng con gì à thì chị cũng “Chịu, yêu 1 lần bị tổn thương giờ ko yêu đc ai nữa, nói chung là khó”.

Bố mẹ, ông bà, cô dì chú bác…ai nói cũng bảo “Chịu”, cái năm ấy là năm 2019, gọi là cái năm mà mọi người giục nhất vì chị bước sang đầu 3, sau này chán chả muốn nói vì 2020 – 2021 dịch, Tết 2022:

  • Bố mẹ, con có n.y rồi!
  • Có rồi thì cưới thôi, nhà thằng ấy như nào?
  • Tuần sau con dẫn về…bố mẹ tự hỏi thôi, con ko muốn nói nhiều quá mất yếu tố bất ngờ.
    Bố mẹ mong lắm, lúc nào cũng dò hỏi, hỏi cả mình, mình cũng ngơ ngác ko biết…Đến Tuần sau đó, chị dẫn n.y về.
    Ờ thì cũng có n.y thật, cơ mà n.y này lạ lắm, chăm chỉ làm việc nhà, dịu dàng và còn xinh hơn chị mình nữa :), chính xác, chị ấy dẫn chị khác về, chị này kém 3 tuổi, chị mình bảo:
  • Bạn này kém con 3 tuổi, yêu 2 năm rồi, bố mẹ chấp nhận cho con bố mẹ nhé.
    Từ cái đợt Tết ấy đến bây giờ, cũng đã hết tháng 8 sang tháng 9 rồi, ban đầu bố mẹ cũng ko chấp nhận nhưng dần dần, bố mẹ mình cũng hiểu ra, thông cảm và có những điều cũng ko nói với mình đâu nhưng chấp nhận, rất niềm nở cho 2 chị đến với nhau…bố mình còn nói với mẹ:
  • Thôi nó con gái, nó tự lập, tự chủ được, cho nó sống cuộc sống của nó, miễn sao con thấy hạnh phúc là mình mừng rồi, ko phải nghĩ nhiều đâu.
    Đợt nghỉ lễ vừa rồi, nghe bố mẹ tâm sự nói vậy, mình cũng yên tâm phần nào….tự dưng nghĩ cũng hay thật, thế nào mà chị từ con trai, chuyển sang yêu con gái đc nhỉ? Mình hỏi thì chị chỉ cười rồi nói:
  • Mất niềm tin vào đàn ông thì chị em đem lại hạnh phúc cho nhau ko đc à?
    Đây mới là “CHỊU”, chị kiểu như “Bất nhờ ko bố mẹ!” :))), thôi thì chúc 2 chị hạnh phúc…chứ còn biết nói gì hơn nữa đâu…:v <3

You may also like

Leave a Comment