Hai cảng của Việt Nam lọt vào Top 49 cảng container nhộn nhịp nhất năm 2022

by admin

Hai hệ thống cảng biển địa phương của VN đã lọt vào danh sách 49 cảng container lớn nhất và bận rộn nhất năm nay, theo Bảng xếp hạng của Hội đồng Vận tải Thế giới, một tổ chức toàn cầu có trụ sở tại Washington, Brussels và Singapore.

Danh sách bao gồm tổng cộng 49 cảng được xếp hạng theo lưu lượng vận chuyển container tính bằng triệu TEU. Thời gian đo đạc từ năm 2016 đến năm 2020.

Cảng Sài Gòn ở TP Hồ Chí Minh xếp thứ 26 trong danh sách (7,2 triệu TEU/năm), với vị trí là trung tâm thương mại chính và chiếm khoảng 2/3 nền kinh tế của miền Nam Việt Nam.

Cảng Sài Gòn bao gồm một mạng lưới các Cảng nhỏ hơn nằm xung quanh ngoại ô Thành phố Hồ Chí Minh. Một số Cảng container nổi bật nhất của Hệ thống Cảng này bao gồm Cảng Cái Mép, Cảng nước sâu phù hợp cho cả tàu hàng lớn, cũng như Cảng container Cát Lái chuyên xử lý các tàu hàng tận dụng luồng có độ sâu thấp như nhiều Cảng khác ở châu Á.

Kế đến, Cảng Hải Phòng thuộc TP. Hải Phòng
xếp hạng 33 (5,1 triệu TEU/năm), là Cảng container nhộn nhịp nhất và lớn nhất ở miền Bắc Việt Nam. Được xây dựng với tiêu chuẩn an toàn cao, Cảng có nhiều trang thiết bị hiện đại, phù hợp cho cả thương mại và vận tải hàng hóa trong nước và quốc tế.
Hệ thống Cảng Hải Phòng gồm 3 Cảng chính là Cảng Chùa Vẽ, Cảng Tân Vũ và Cảng Hoàng Diệu.

Nguồn: Báo Quốc tế (thuộc Bộ Ngoại giao VN), MoverDB

You may also like

Leave a Comment