5 NGÔN NGỮ XU HƯỚNG TƯƠNG LAI DỰ ĐOÁN “SOÁN NGÔI” TIẾNG ANH

by admin

  1. Tiếng Bồ Đào Nha

Tiếng Bồ Đào Nha nghe có vẻ xa lạ với nhiều người tuy nhiên, đây lại được xem là thứ ngôn ngữ phổ biến nhất ở các khu vực Nam Mỹ. Theo số liệu thống kê được thì hiện nay đang có khoảng hơn 200 triệu người nói tiếng bản địa Bồ Đào Nha và số liệu này còn có xu hướng tăng lên 335 triệu người đến năm 2050. Các Quốc gia sử dụng tiếng Bồ Đào Nha bao gồm một lượng lớn quốc gia ở châu Âu, Ấn Độ, Bồ Đào Nha và Brazil. Đặc biệt, đối với những người đi xin việc, nếu có thêm ngôn ngữ Bồ Đào Nha trong CV sẽ là bước đà lớn để có cơ hội làm việc ở Mỹ và các Quốc gia phát triển khác như Brazil.

Bên cạnh đó thì tiếng Bồ Đào Nha cũng là ngôn ngữ khá thú vị và mang lại nhiều cảm hứng cho người học. Đừng bỏ lỡ cơ hội tìm hiểu nền văn hóa hấp dẫn ở quốc gia này nhé.

  1. Tiếng Trung Quốc – ngôn ngữ phổ biến trên toàn cầu

Dù học thứ tiếng nào thì chắc chắn bạn cũng cần phải biết rằng Trung Quốc là đối tác thương mại quan trọng trên thế giới và là quốc gia có nền kinh tế lớn nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Với năng lực sản xuất khổng lồ và dân số đông đúc, việc học tiếng Trung Quốc sẽ không bao giờ là thừa và ngôn ngữ này cũng đang trở thành xu hướng được nhiều người đón nhận.

Dù làm việc ở Việt Nam hay làm việc ở bất cứ đâu tại châu Á thì bạn cũng hoàn toàn có thể có được một công việc tốt hơn. Ngoài ra, học tiếng Trung Quốc còn đồng nghĩa với việc bạn có thể giao tiếp với ⅙ dân số trên hành tinh này. Tiếng Trung Quốc có nhiều từ khá giống với Việt Nam nên bạn sẽ cảm thấy dễ dàng học hơn rất nhiều.

  1. Tiếng Đức – xu hướng ngôn ngữ mới hot nhất

Nếu bạn chưa biết thì ngày nay tiếng Đức đang dần trở thành ngôn ngữ phổ biến nhất hành tinh. Đây là tiếng chính thức tại các Quốc gia hàng đầu châu Âu như Áo, Thụy Sĩ, Luxembourg, Liechtenstein,… và đặc biệt có đến hơn 18% công dân châu Âu sử dụng đây là ngôn ngữ mẹ đẻ.

Không phải ngẫu nhiên mà tiếng Đức được sử dụng phổ biến và rộng rãi đến vậy. Một phần là do Đức là cường quốc phát triển mạnh trong nền kinh tế châu Âu, đặc biệt là ngành xuất nhập khẩu từ dược phẩm đến xe hơi. Tại Việt Nam nếu học tiếng Đức thành thạo bạn sẽ có cơ hội được làm việc tại các tập đoàn lớn của Đức hay các công ty đa quốc gia với mức lương hấp dẫn nhất. Ngoài ra, nếu có cơ hội du học tại Đức bằng tiếng Đức thì bạn cũng sẽ được miễn phí 100% học phí và nhận được hàng ngàn chính sách hấp dẫn từ chính phủ Đức. Theo thống kê thì có đến gần 70% sinh viên Nhật Bản theo học tiếng Đức. Thu nhập cao nhờ những công việc bằng tiếng Đức chính là yếu tố đưa ra quyết định học thứ ngôn ngữ này của họ.

  1. Tiếng Pháp

Được mệnh danh là trung tâm du lịch hàng đầu châu Âu, Pháp trở thành ngôn ngữ tuyệt vời để bạn lựa chọn học ở thời điểm hiện tại và tương lai. Ngày nay cũng có rất nhiều trường đại học, cao đẳng ở Việt Nam đưa tiếng Pháp trong giảng dạy nên nếu là người đam mê ngôn ngữ, đất nước du lịch Pháp hay kinh đô ánh sáng Paris thì bạn hãy đăng ký ngôn ngữ này ngay nhé. Đặc biệt, nếu bạn đang theo học ngành khoa học chính trị hoặc mong muốn là việc trong ngành ngoại giao, biết tiếng Pháp – ngôn ngữ chính thức của Liên Hợp Quốc, Liên minh Châu Âu, Hội đồng Olympic Quốc tế, và hệ thống các tòa án quốc tế, trong số các cơ quan chính thức khác – sẽ là một lợi thế rõ ràng.

  1. Tiếng Tây Ban Nha

Một sự thật bất ngờ là tiếng Tây Ban Nha được công nhận là ngôn ngữ chính thức của 21 quốc gia trên thế giới, đây là ngôn ngữ phổ biến thứ 2 chỉ sau tiếng Trung Quốc. Ngoài ra thì đây còn là ngôn ngữ chính thức của Liên hợp Quốc, Liên minh Châu Âu, Tổ chức Thương mại thế giới và Hiệp định Thương mại tự do Bắc Mỹ,…

Nguồn: eurocentre.vn

You may also like

Leave a Comment