10 SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ NGƯỜI HƯỚNG NỘI

by admin

  1. Im lặng nhưng không có nghĩa là ngại

Người hướng nội thích suy nghĩ trước khi nói. Họ thường không thích trò chuyện nên lần tới khi bạn nhận thấy ai đó trầm lặng và dè dặt, đừng cho rằng họ là người nhút nhát hoặc ngại nói chuyện với người khác.

  1. Hướng nội không thực sự tức giận hay quá trầm cảm như vẻ bên ngoài

Khi một người hướng nội cảm thấy choáng ngợp vì giao tiếp xã hội quá nhiều, họ thường cần một chút thời gian yên tĩnh và cô đơn để nạp năng lượng. Thật không may, đôi khi mọi người hiểu sai mong muốn được ở một mình như một cảm xúc tiêu cực, chẳng hạn như tức giận, chán nản, ủ rũ hoặc lo lắng.

  1. Hướng nội cũng biết vui vẻ

Người hướng nội không phải là người thích tiệc tùng. Mặc dù họ có thể im lặng trong một cuộc tụ tập ồn ào và đông đúc, nhưng điều đó không có nghĩa là họ không vui vẻ.Trong nhiều trường hợp, những người hướng nội trong phòng thích ngồi lại và quan sát, lắng nghe âm thanh về những cuộc trò chuyện thú vị. Họ tò mò và muốn tìm hiểu thêm về thế giới và những người xung quanh.

  1. Họ thường là những người không quá thô lỗ

Người hướng nội có thể im lặng và dè dặt khi bạn gặp họ, và rất khó để biết họ đang nghĩ gì. Điều này có thể khiến người khác cảm nhận họ là người thô lỗ. Trước khi bạn hiểu nhầm ban đầu này là sự thô lỗ, hãy xem xét tính cách và phong cách giữa các cá nhân. Điều quan trọng là phải hiểu rằng một người hướng nội có thể chỉ cần hiểu bạn nhiều hơn trước khi họ cảm thấy thoải mái và sẵn sàng mở lòng.

  1. Người hướng nội không phải là người kì quặc

Người hướng nội có xu hướng chạy theo sở thích của bản thân hơn là quan tâm nhiều đến những gì phổ biến hoặc hợp thời. Người hướng nội đôi khi bị xếp vào loại kỳ lạ một cách không công bằng

  1. Tuy thích ở một mình nhưng họ không thích cảm giác cô đơn mọi lúc

Mặc dù người hướng nội có thể cần có thời gian ở một mình mỗi ngày để phục hồi năng lượng, nhưng điều đó chắc chắn không có nghĩa là họ muốn lúc nào cũng ở một mình. Người hướng nội thích dành thời gian với những người mà họ biết rõ. Nhưng ngay cả việc dành thời gian cho những người bạn thân và những người thân yêu cũng có thể khiến bạn kiệt sức. Những người có tính cách hướng nội thường cần thời gian yên tĩnh để giải tỏa và lấy lại năng lượng mà họ đã tiêu hao khi giao tiếp xã hội.

  1. Người hướng nội cũng có một lòng tự trọng, tự tôn lớn như bao người khác

Một quan niệm sai lầm phổ biến khác về người hướng nội là họ trầm lặng và dè dặt bởi vì họ có lòng tự trọng thấp hoặc thiếu tự tin. Điều này có thể đặc biệt khó khăn đối với những đứa trẻ hướng nội, những người thường xuyên bị người lớn đẩy vào những tình huống nghĩ rằng giao tiếp xã hội là cách để “sửa chữa” những đứa trẻ mà người lớn cho là nhút nhát và không an toàn.

  1. Hướng nội không hề ghét mọi người

Những người sống nội tâm không phải là những người có xu hướng sai lầm. Trên thực tế, những người hướng nội thường rất quan tâm đến mọi người; họ chỉ đơn giản là cảm thấy kiệt sức vì phải nói nhiều và giao tiếp, đặc biệt là rất nhiều thứ mà họ cho là không cần nói chuyện.

  1. Hướng nội không cần phải sửa chữa

Im lặng không giống với nhút nhát. Những người hướng nội không cần phải cố gắng trở thành thành những người hướng ngoại như lời những bậc cha mẹ, giáo viên nói.

  1. Bị nói rằng “Bạn quá trầm lặng” là vô cảm và thô lỗ với họ

Người hướng nội không phải là kiểu tính cách duy nhất đôi khi bị hiểu nhầm. Những người hướng ngoại thường bị những người không hiểu họ buộc tội là ồn ào và nói quá mức. Đối với một người hướng nội, việc liên tục bị nói rằng “bạn quá im lặng” cũng giống như nói với người hướng ngoại rằng họ “không bao giờ im lặng”. Nó thô lỗ một cách không cần thiết và đi kèm với ngụ ý rằng có điều gì đó không ổn với cá nhân.

Cre: Tài Xuân

You may also like

Leave a Comment