CÓ NHỮNG TIỂU TIẾT NHỎ NHẶT NÀO KHIẾN HẢO CẢM CỦA BẠN VỀ MỘT NGƯỜI TĂNG LÊN GẤP BỘI?

by admin

______

1. Hồi năm nhất, trước khi được nghỉ đông, tôi và bạn cùng phòng đi siêu thị mua chút đồ ăn vặt để nhấm nháp trên chuyến tàu đường dài về quê. Tôi định mua gói mực xé, nhưng lại không đủ tiền, cứ cầm gói mực lên xem tới xem lui rồi lại đặt xuống. Sau đó tôi lượn một vòng, mua mì gói và bánh mì rồi cùng bạn học quay về ký túc xá. Ngày hôm sau, mỗi đứa chúng tôi tự đều lên chuyến tàu về nhà mình.

Sau khi lên xe, tôi mở túi đồ mua trong siêu thị ra, phát hiện bên trong có gói mực xé mà hôm qua tôi đã đứng ngắm nghía mãi rồi dứt khoát không mua vì thiếu tiền. Chắc hẳn, cô bạn cùng phòng đã nhìn thấy khoảnh khắc tôi do dự vì một gói mực yêu thích ấy, rồi mua nó, lặng lẽ đặt trong túi cho tôi

Câu chuyện ấm áp đó vẫn được tôi ghi nhớ trong lòng suốt từ mùa đông năm 2010 đến tận bây giờ. Đã hơn 10 năm trôi qua, có lẽ ngay cả cô ấy cũng quên mất rồi.

Tháng 7 năm ngoái cô ấy kết hôn, hôn lễ được tổ chức vào thứ 4. Khi đó, tôi đang đi công tác ở tỉnh khác, nhưng vẫn quyết định về ngay trong đêm không một chút do dự, chuyển rất nhiều chuyến xe, cuối cùng cũng đến được chỗ bạn mìnhđể chứng kiến giây phút hạnh phúc và quan trọng nhất trong cuộc đời cô ấy.

2. Khi tôi còn học ở Đại học Cát Lâm, có một vài chuyện xảy ra khiến tôi vẫn nhớ đến tận bây giờ.

Lúc đó trong khoa tôi có một cô gái có gia cảnh rất nghèo khó. Cô ấy vừa đi học vừa đi làm thêm trong căng tin của trường để có tiền đóng học phí và trang trải cuộc sống. Điều đó có nghĩa là lúc mọi người được ăn cơm, thì cô ấy vẫn phải làm việc.

Có một ngày, bạn học nam (tạm gọi là A) của khoa đến căng tin ăn, đúng lúc đi qua quầy mà cô bạn kia đang đứng. Lúc cô ấy đang múc đồ ăn cho A, A đã hỏi một câu: “Cậu ăn gì chưa?”

Cô ấy lắc đầu. Sau đó, A vẫn cầm lấy khay cơm như thường lệ, xử hết phần cơm của mình với tốc độ cực nhanh, rồi cầm một cái bánh thịt rất to đưa cho cô bạn kia, nói: “Tớ lỡ lấy nhiều đồ, để thừa một chiếc bánh thịt, bỏ đi thì phí quá, nếu cậu không chê thì ăn hộ tớ vài miếng nhé, đừng để bụng đói.”

Sự việc này được tôi chứng kiến toàn bộ. Sau đó, tôi còn nghe được cô bạn kia kể lại với bạn mình là, lúc đó cô ấy thực sự rất muốn khóc.

Mọi người sẽ nghĩ là vì trông cô ấy xinh xắn nên mới được đối xử dịu dàng như vậy, nhưng không phải đâu, trông cô bạn đó chỉ bình thường thôi, không có gì nổi bật, cũng không được cao cho lắm. Còn cậu bạn A kia lại là hot boy đẹp trai cao ráo nhà giàu nổi tiếng trong trường.

Một thời gian sau, hình như A không giải quyết tốt chuyện tình cảm cá nhân của mình khiến bản thân bị rất nhiều nữ sinh trong khoa mắng là tra nam. Nhưng dù mọi người có nói A, chê A như thế nào đi chăng nữa, cô bạn từng được A cho một chiếc bánh thịt kia cũng không bao giờ nói xấu cậu ấy một lời nào. Ngược lại, ai mà nói xấu A trước mặt cô ấy là cô ấy sẽ nổi đóa lên rồi cự nự lại với người ta để bênh A luôn.

3. Hồi tôi còn rất nhỏ, được một người bạn mời đến nhà tham dự sinh nhật của cậu ấy. Lần đầu tiên được mời đi sinh nhật, tôi vừa vui vừa phấn khích. Dù bị bố mẹ mắng vẫn cố xin bằng được 10 tệ để mua cho bạn một chiếc ống đựng bút khá đơn giản làm quà.

Hôm sinh nhật bạn, lúc đến nhà cô ấy tôi đã rất sốc khi nhìn thấy trên bàn học của cổ đã có một chiếc ống đựng bút cực kỳ đẹp. Khi đó, tôi nhìn lại chiếc ống đựng bút vừa rẻ tiền vừa đơn điệu của mình, cảm thấy rất thất vọng và lạc lõng.

Sau một thời gian rất dài, đến lúc tốt nghiệp tiểu học, tôi lại đến nhà cô bạn ấy chơi, phát hiện ra chiếc ống bút không được lấy làm đẹp của tôi đã được cô ấy đặt chung với chiếc ống bút xinh đẹp kia, còn được đựng rất nhiều đồ dung học tập củ cô ấy nữa chứ.

Tôi đã vui suốt một thời gian dài vì chuyện đó đấy.

-Miao-

You may also like

Leave a Comment