TRƯỚC THỀM TRUNG THU LUÔN

by admin

Nhật báo Nhân Dân đưa tin, hôm nay ngày 9/9, Cục Vũ trụ Quốc gia Trung Quốc và Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Trung Quốc đã cùng công bố những thành tựu khoa học mới nhất của Thường Nga 5 (một nhiệm vụ robot thuộc Chương trình thám hiểm Mặt Trăng của Trung Quốc) tại Bắc Kinh.

Tại buổi họp báo, Phó giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Trung Quốc tuyên bố rằng các nhà khoa học Trung Quốc đã lần đầu tiên phát hiện ra một loại khoáng vật mới trên mặt trăng. Loại khoáng vật này được đặt tên là “Đá Hằng Nga”.

“Đá Hằng Nga” là một khoáng chất phốt phát ở dạng tinh thể cột được tìm thấy trong các mảnh vụn đá bazan trên mặt trăng. Thông qua một loạt các phương pháp công nghệ cao như nhiễu xạ tia X, nhóm sáng tạo của Viện nghiên cứu Địa chất thuộc Tập đoàn Hạt nhân Quốc gia Trung Quốc đã phân lập được một đơn tinh thể có bán kính khoảng 10 micron từ 140.000 hạt mẫu được lấy từ Mặt Trăng, đồng thời giải mã thành công cấu trúc tinh thể của nó.

Khoáng vật này được Hiệp hội Khoáng vật Quốc tế IMA bỏ phiếu thông qua, công nhận là một loại khoáng vật mới. Và vì thế, đây cũng là loại khoáng vật mới thứ sáu được phát hiện trên Mặt Trăng.

-Miao-

You may also like

Leave a Comment