NGHỈ VIỆC Ở NHÀ MÁY, CÔ GÁI ĐẮK LẮK BÁN BÚN RIÊU KIẾM 600 TRIỆU SAU 5 THÁNG

by admin

“Tôi nhớ như in những tháng ngày ấy, lo lắng, hoang mang. Nhà máy điện lạnh tôi đang làm việc buộc phải đóng cửa vì dịch bệnh. Tôi không còn khoản thu nhập nào khác. Thật may mắn là khi ấy mẹ tôi đã ngay lập tức gửi đồ ăn từ quê lên tiếp tế cho tôi. Tôi cảm thấy mình vẫn may mắn hơn mọi người rất nhiều”, Võ Thị Trân Trân, sinh năm 1990, quê ở Đắk Lắk chia sẻ.

Cô ấy 9x kể lại, thời gian khó khăn kéo dài trong suốt 5 tháng, cơ duyên buôn bán đến thật tình cờ: “Hồi ấy giãn cách ai cũng khó khăn, không chỉ về nguy cơ nhiễm bệnh mà đặc biệt khó khăn về lương thực. Hôm ấy tôi quyết định đăng lên nhóm chợ online trên Facebook bán bún riêu Đắk Lắk mẹ gửi vào. Không ngờ chỉ trong một ngày đăng bán, tôi đã chốt được hơn 100 kg bún riêu. Mọi người ủng hộ rất nhiệt tình, từ đó tôi cũng bén duyên với nghề bán hàng online”.

Việc kinh doanh của Trân có sự hậu thuẫn và ủng hộ vững chắc từ gia đình. Cô quyết định mở rộng buôn bán. “Vì tôi bán hàng đặt cái tâm lên hàng đầu, bán sản phẩm trước sau đều chất lượng nên số khách hàng mua lại rất nhiều, mọi người cũng quảng cáo giúp nữa. Trong gần năm tháng dịch bệnh ấy, tổng thu nhập của tôi lên đến 600 triệu – một con số tôi và gia đình không ngờ tới”, Trân nói.

Với số tiền kiếm được, Trân quyết định xây dựng căn nhà mà mình hằng mơ ước ở chính quê hương Đắk Lắk của mình. “Tôi dành thời gian cùng gia đình bàn bạc, tìm hiểu về giá cả vật liệu, tiền công thuê thợ, giá nội thất… Vì có đất sẵn ở quê rồi nên tổng chi phí xây dựng căn nhà là 400 triệu, tôi dùng 200 triệu còn lại mua sắm nội thất”, Trân chia sẻ.

Hiện tại, cô gái 9x đã nghỉ hẳn công việc tại nhà máy điện lạnh tại thành phố Hồ Chí Minh để tập trung cho việc kinh doanh của bản thân. Trân đã trở về quê hương Đắk Lắk để sinh sống cùng gia đình mình, trong ngôi nhà mà trước đây, cô nghĩ phải tích góp mấy chục năm mới xây dựng được. “Ngắm nhìn ngôi nhà nhỏ này, tôi biết bản thân cần cố gắng hơn nữa. Ai chẳng muốn được gắn bó với quê hương, có cơ hội gần gũi, chăm sóc cho gia đình mình”, Trân vui vẻ chia sẻ niềm hạnh phúc của bản thân.

You may also like

Leave a Comment