TỶ PHÚ PHẠM NHẬT VƯỢNG: “TIỀN CHỈ LÀ CÔNG CỤ, GIA ĐÌNH MỚI LÀ HẠNH PHÚC TUỔI GIÀ”

by admin

Chủ tịch HĐQT Vingroup Phạm Nhật Vượng từng chia sẻ, gia đình là nhân tố giúp cho mình cân bằng trong cuộc sống. Theo ông, đây chính là hạnh phúc tuổi già.

Ông cho rằng: “Khi đó không phải là tiền mình có bao nhiêu, mà đội ngũ xung quanh mình: đầu tiên là gia đình, sau đó là anh em, bạn bè, là chỗ tình nghĩa để chia sẻ, để khỏi cô đơn, cô độc.”

Còn đồng tiền trong quan niệm của ông chỉ là công cụ, phương tiện để làm việc. Khi ra ngoài, ông thậm chí còn không mang theo đồng nào trong người.

Chính tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng cho biết: “Nói đến cùng thì Vingroup đã phải là có nhiều tiền đâu để thực hiện hàng loạt dự án lớn như thế. Mình cũng phải đi vay và cứ phải lấy miền xuôi nuôi miền ngược để mà chiến đấu thôi. Nhưng các dự án đều có tính thuyết phục cao nên mới vay được và lúc nào cũng phải vay đến 50-70 nghìn tỷ, đâu phải là ít đâu”.

Nói thế để thấy tầm quan trọng phương tiện này. Đây cũng là phương tiện giúp doanh nghiệp có thể vay vốn thực hiện các dự án lớn khác của chính tập đoàn này.

Dù vậy, với tỷ phú Phạm Nhật Vượng, ông cũng chưa bao giờ xem tiền là mục tiêu bởi “không có nhu cầu gì nhiều. Cơm ăn áo mặc, nhà cửa, xe cộ… có rồi”. Mục tiêu của tỷ phú này được đề cập là “làm đẹp cho đời”.

You may also like

Leave a Comment