MỘT NGÀY ĐẶC BIỆT CỦA GIA ĐÌNH VỢ CHỒNG CHỈ CÓ MỘT CHÂN Ở HÀ NỘI

by admin

7h sáng trong căn phòng trọ ở Cầu Giấy (Hà Nội), anh Đoàn Ngọc Bảo (29 tuổi) và chị Nguyễn Thị Lệ Thu (28 tuổi) đánh thức cậu con trai nhỏ Đoàn Minh Trí.

Minh Trí được bố mẹ hướng dẫn đ:ánh răng, lau mặt, rồi thay bộ đồng phục mới, chuẩn bị cặp sách, trước khi đến trường mầm non kịp giờ ăn sáng cùng các bạn.

Chị Lệ Thu vốn sinh ra khỏe mạnh, nhưng mất chân phải năm 10 tuổi sau một tai nạn. Tốt nghiệp Đại học với bằng giỏi, chị hiện là kế toán. Năm 2019, cô gái Nguyễn Thị Lệ Thu với vẻ ngoài nhẹ nhàng và xinh xắn, xuất sắc lọt vào top 10 cuộc thi “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết”.

Còn anh Bảo năm 2011 buộc phải cắt chân trái do bệnh phù chân voi. Bất chấp cơ thể không lành lặn, anh tự tin tham gia chạy bộ, bơi lội, leo núi, trượt patin. Năm 2015, anh là đại diện Việt Nam dự Thế vận hội mùa đông tại Hàn Quốc, bộ môn trượt tuyết.

Cả hai tình cờ quen biết qua mạng xã hội, hẹn gặp nhau lần đầu vào một buổi chiều cuối năm 2019. Tình yêu của họ đến nhanh, nhưng bền bỉ, chân thành và không phô trương. Họ yêu nhau, hiểu những đ:au đ:ớn và vất vả trong hành trình đơn độc của tuổi trẻ.

Một ngày đầu tháng 3/2020, đám cưới của “chú lính chì” Ngọc Bảo được tổ chức trong sự ngưỡng mộ của mọi người. Một tháng sau đám cưới, chị Thu mang thai. Khi em bé chào đời, anh Bảo thì thầm: “Thế là trong gia đình vợ chồng một chân đã có thành viên hai chân rồi”. Họ đặt tên con trai là Minh Trí, mong con thông minh và trí tuệ, biết yêu thương và giúp đỡ mọi người, vui vẻ với cuộc sống.

Anh Bảo và chị Thu đều chỉ có một chân, nên việc chăm sóc con như bế ẵm, đi lại,… gặp nhiều khó khăn và trở ngại. Nhưng với suy nghĩ tích cực và lạc quan, họ động viên lẫn nhau. Anh Bảo chuyển sang làm việc freelance (công việc tự do), để ở nhà chăm con cho vợ đi làm.

Đến tuổi Minh Trí đi học, cặp vợ chồng chọn một trường mầm non cách nhà khoảng 1km, hi vọng con thoải mái vui chơi, khám phá thế giới xung quanh và trải nghiệm nhiều điều mới mẻ.

Hôm 5/9 vừa rồi, là ngày đầu tiên Minh Trí đến lớp. Ngày khai giảng, hình ảnh vợ chồng “chú lính chì” bế con chụp ảnh với dòng chú thích: “Tuy bố mẹ không hoàn hảo nhưng bố mẹ sẽ yêu thương theo cách hoàn hảo nhất.” Nhớ lại khoảnh khắc đó, chị Thu cho hay đã xin đi làm muộn, để cùng chồng đưa con đến trường dự khai giảng. Cả hai hi vọng, sau này, trong những cột mốc quan trọng của con trai, sẽ đều có cả bố lẫn mẹ đồng hành.

Dù sắp lên 2 tuổi, nhưng năm nay là lần đầu tiên cậu bé Minh Trí được phá cỗ Trung thu. Năm ngoái, đại dịch “khoá chặt” cả gia đình trong căn phòng trọ nhỏ.

Dịp Trung thu, Minh Trí được bố mẹ dẫn lên phố dạo chơi, cảm nhận không khí rộn ràng và sôi nổi. Trường lớp cũng tổ chức phá cỗ, chương trình xiếc nghệ thuật,… sẽ là những ký ức đẹp nhất tuổi thơ bé. 16h30, anh Bảo đón con trai tan lớp, ngay khi chương trình Trung thu vừa kết thúc. Minh Trí cười tươi, chạy ào về phía bố.

Về đến nhà, tiếng cười giòn tan của cậu bé 2 tuổi khi thấy món đồ chơi Trung thu được bố mẹ mua tặng, lấp đầy cả không gian. Minh Trí thích được cõng trên vai hoặc ngồi gọn trong lòng bố, tập đọc chữ và nhận dạng con số. Em bé là kết tinh của tình yêu, là duyên phận nối liền cuộc đời của hai người, giúp họ trở thành mảnh ghép hoàn hảo nhất của đời nhau.

Theo: Dân trí

You may also like

Leave a Comment