ĐỪNG GIẢM CÂN CHỈ VÌ NGƯỜI KHÁC MUỐN !

by admin

Việt Nam bị ảnh hưởng từ phụ nữ phương Đông hình thành quan điểm: phải có thân hình nhỏ nhắn, số cân thấp hoặc mặc đồ size nhỏ (nhất) mới cuốn hút, ‘đẹp’ hơn. Suy nghĩ này dần trở nên phổ biến, rộng khắp, dẫn đến nhiều sự tiêu cực và nỗi tự ti ở phái nữ.

Vì sao việc ép cơ thể để vừa với những món quần áo được đo may, vì sao phải cố gắng giảm cân để làm hài lòng người khác. Những bộ quần áo, món phụ kiện chỉ đơn giản là thứ bề ngoài chúng ta thể hiện bản thân mà thôi.

Nói cách khác, ngành công nghiệp làm đẹp, ngành thời trang giúp ta, dù nam hay nữ, cảm thấy đẹp hơn, tự tin hơn, mà không phải là một hình thức để che đi những điểm ta cho là chưa hoàn hảo. Vậy nên, không có cái đẹp nào là hoàn hảo và chẳng có điểm nào chưa hoàn hảo.

Giảm cân là cách thức tạm thời để thúc đẩy sự tự tin, nhưng nếu chúng ta không cảm thấy thỏa mãn, thoải mái với bản thân thì sẽ luôn luôn có lý do để yêu quý cơ thể mình. Dù bạn có chọn mũm mĩm một chút, hay muốn mình gầy như vài người mẫu diễn viên, nhưng dù sao đó cũng là cơ thể bạn. Trong cuốn sách ‘Ngoan Cường Vượt Định Kiến” có nhắc nhở rằng: Bạn là bạn, bạn sinh ra không để trở thành một người dễ mến, miễn lựa chọn của bạn không ảnh hưởng đến ai thì lựa chọn đó luôn có ý nghĩa.

Vậy nên, hãy giảm cân để có một cơ thể khỏe mạnh hơn, hãy muốn xinh đẹp để tự tin, yêu mình hơn chứ không phải vì bất kỳ một ai. Đừng chỉ giảm cân để mặc vừa chiếc áo dài truyền thống hay giảm cân chỉ vì mong muốn người bạn thích để ý đến bạn. Đừng tạo áp lực cho cơ thể dựa trên những định kiến xã hội mà có thể một ngày không xa sẽ lại thay đổi.

Bạn sinh ra đã là một điều vô cùng quý giá, sự tự ti là điều cần thay đổi, không phải cơ thể của bạn.Hãy mặc bất cứ thứ gì khiến bạn thấy vui, mặc kệ rằng bạn nghĩ bạn đã “đủ” để mặc nó hay không, vì bạn vẫn luôn luôn đủ.”

Có thể là hình ảnh về trong nhà

You may also like

Leave a Comment