6 ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT NẾU MUỐN ĐỘC LẬP TÀI CHÍNH TRƯỚC TUỔI 30

by admin

✨ Trong cuộc sống ai cũng muốn được tự do tài chính và trở nên giàu có đúng không nào.

✨ Muốn là một chuyện, nhưng làm thế nào để được như vậy lại là một chuyện khác.

✨ Dưới đây là 6 cách giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn trên con đường tiến đến sự tự do và độc lập tài chính trước tuổi 30.

? Nếu có ý kiến hoặc góp ý các bạn cứ cmt bên dưới để chúng ta cùng học hỏi nhau nhé.

1. HỌC CÁCH TIẾT KIỆM THU NHẬP CỦA BẠN

“Bạn phải tiết kiệm mới giàu được”, đây là cụm từ mình hay nghe, nhưng thật ra có mấy ai biết tiết kiệm sao cho hợp lý và đúng phương pháp đâu chứ.

Bình thường mọi người tiết kiệm bằng cách nào, có phải là xài cho đã đến khi còn dư lại thì mới bỏ vào ống heo hay không, hay mọi người vừa nhận được lương là phân chia số tiền đó thành các phần khác nhau để tiết kiệm.

Thật ra việc tiết kiệm nói đơn giản cũng không hẳn là đúng. Nó chỉ đơn giản với những ai đã luyện tập thành thói quen mà thôi, còn với những ai mới bắt đầu hoặc đọc đâu đó trên mạng vài phương pháp rồi làm theo thì vô cùng khó khăn.

Mới đầu vì đã quen với cách tiêu xài hiện tại nên việc tiết kiệm giống như mình đang bị cưỡng ép vậy, bạn cảm giác như mình bị mất tự do, không dám mua cái này, cái kia. Nhưng thật ra đó chỉ là cảm giác quen thuộc trước đó của bạn. Một người có ý chí, quyết tâm tiết kiệm để mai này được tự do tài chính thì sẽ vượt qua tất cả điều đó.

Hiện nay các phương pháp tiết kiệm thông minh trên mạng được chia sẻ rất nhiều. Các bạn chỉ cần lựa chọn một phương pháp và đặt ra mục tiêu cho bản thân, dần dần việc tiết kiệm sẽ trở thành một thói quen đẹp đẻ của bạn. Bạn sẽ cảm thấy cuộc sống tài chính của mình luôn luôn ổn định và an toàn.

2. ĐẦU TƯ VÀO CỔ PHIẾU

Với tiêu chí là đầu tư uy tín, bền vững và dễ dàng cho người mới bắt đầu, mình khuyên các bạn nên tìm hiểu và học hỏi về đầu tư cổ phiếu thay vì các hình thức khác.

Thứ nhất cổ phiếu là hình thức đầu tư đã tồn tại rất lâu và uy tín được mọi quốc gia kiểm chứng. Hiện nay nhắc đến đầu tư không ai là không biết đến đầu tư chứng khoán.

Thứ hai, khi bạn đầu tư chứng khoán là bạn đầu tư vào giá trị của doanh nghiệp chứ không chạy theo những xu hướng nhất thời, bởi vì “giá trị” nên sẽ được bảo toàn với thời gian lâu dài và ổn định hơn các hình thức khác.

Ở đây, mình chỉ muốn chia sẻ về tư duy đầu tư của mình và mọi người cũng đều có cách của riêng họ, với mình giá trị mới là cái quyết định cổ phiếu nào mình nên mua hoặc không. Chỉ cần suy nghĩ một chút là bạn sẽ thấy, trong cuộc sống những điều có giá trị và tốt đẹp sẽ mãi tồn tại với thời gian, còn những cái mang tính chất giải trí, nhất thời thì chỉ tồn tại và phổ biến trong thời điểm đó thôi.

Vì vậy khi đã muốn đầu tư thì chứng khoán là nơi bạn có thể trao gửi niềm tin, nhưng trao gửi niềm tin thì cũng cần có sự am hiểu và trí tuệ để không bị thua thiệt trong môi trường này.

Bạn cứ tìm tòi và học hỏi mỗi ngày và tìm ra hướng đầu tư cho bản thân, hạnh phúc và trái ngọt sẽ đến với ai biết kiên trì, học hỏi.

3. ĐẦU TƯ VÀO BẤT ĐỘNG SẢN

Cũng giống với đầu tư chứng khoán, đầu tư bất động sản cũng là nơi uy tín để bạn tham gia, bởi nguồn gốc lâu đời của nó. Nhưng đây không phải là nơi dành cho người mới, dân nghiệp dư hoặc người người có nguồn tài chính hạn hẹp.

Bạn cần phải am hiểu về lĩnh vực này đủ sâu mới có thể bắt đầu, những ai chỉ thấy cái lợi trước mắt hoặc nghĩ mình có tiền, rồi lao vào mua đại mảnh đất nào đó là coi như xong.

Bạn hãy suy nghĩ đường dài, bởi đầu tư không phải là chơi bạc. Bạn cần am hiểu về nó ở mức độ đủ sâu, rồi sau đó thực hành và trải nghiệm với mực vốn vừa phải, từ đó tích lũy kinh nghiệm rồi mới tham gia thị trường lớn hơn.

Cái gì cũng vậy, muốn bắt đầu thì phải học và hành trước đã. Đầu tư hay làm cái gì đó mà không có kiến thức thì không khác gì bạn đang chơi bạc cả. Hãy sử dụng số tiền của mình một cách thông minh nhé.

4. HỌC THÊM KỸ NĂNG CÓ GIÁ TRỊ

Kể từ điểm này trở đi, bạn chỉ cần thuần thục một kỹ năng thì cũng đã có việc làm ổn định và mức thu nhập thì lại không hề nhỏ chút nào.

Nói đến kỹ năng chắc mọi người sẽ nghĩ đến các kỹ năng mềm nho nhỏ, chỉ để phục vụ cho công việc sau này, nhưng thực ra hiện nay, mỗi kỹ năng cũng được xem như một cái nghề và được săn đón rất nhiều.

Những kỹ năng có nhu cầu cực lớn kể từ năm 2022

– Kỹ năng viết content

– Kỹ năng SEO/ Google analytics

– Thiết kế web

– Xây dựng và phát triển web

– Kỹ năng quảng cáo Google ads/Facebook ads…

– Kỹ năng edit video/quay video

– Quản lý các kênh social media

– Kỹ năng nói chuyện trước công chúng

Và nhiều kỹ năng khác nữa.

Như mình đã nói ở trên, có giá trị là có tất cả và một khi bạn trao đi giá trị thì nó sẽ lan tỏa khắp mọi nơi và đem về cho bạn nhiều cơ hội hơn rất nhiều.

Hãy cứ chia sẻ hết mình, đừng nghĩ chia sẻ free là mình không có lợi gì, bởi vì khi chia sẻ thì mọi người sẽ biết đến bạn, yêu quý bạn và cuối cùng mọi thứ tốt đẹp sẽ đến với bạn, người đã cho đi giá trị ấy.

5. KHỞI NGHIỆP

Không biết, nói đến khởi nghiệp có ai cảm thấy rén không ta, chứ mấy năm trước mình đã cảm thấy vậy và đã không dám bắt đầu làm một cái gì cả.

Thật ra, cái mà chúng ta sợ chỉ là suy nghĩ mà mình tự tạo ra thôi.

Cũng chính nó đã khiến ta không dám bước ra khỏi vòng an toàn của mình và ngăn chặn mọi cơ hội để tiến đến thành công.

Hai từ “khởi nghiệp” hiểu đơn giản là bạn tự mình bắt đầu một sự nghiệp, làm điều mình muốn rồi sau đó đem về lợi nhuận cho chính mình.

Bạn có thể khởi nghiệp ở bất kỳ lĩnh vực nào mình muốn, miễn sao đó là điều bạn yêu thích và đam mê.

Để khởi nghiệp thành công theo mình có 4 yếu tố:

1: Tìm ra cái mình thật sự muốn làm.

2: Tìm ra phương pháp đúng đắn để không lạc hướng.

3: Kiên trì, bền bỉ và một tinh thần thép.

4: Hãy làm đến cùng đừng dang dở.

Ví dụ, mình khởi nghiệp bằng cách xây dựng một blog và phát triển nó chẳng hạn.

Tất nhiên để khởi nghiệp thành công thì không thể thiếu niềm đam mê và sự kiên trì hơn người rồi. Hãy bắt đầu với hai thứ đó, chắc chắn sẽ giúp bạn vượt qua được nhiều khó khăn sau này.

Mặc dù, mới đầu thì khó khăn thật đấy như được làm cái mình thích là rất đáng đúng không.

6. LÀM THÊM CÔNG VIỆC PHỤ

Điều cuối cùng này sẽ giúp bạn có thêm sự tự tin trên con đường xây dựng sự nghiệp của mình, hay còn gọi là kế hoạch B.

Bạn cũng biết đấy, tất cả mọi thứ trên đời này đều không bền vững, giống như đồ thị hình sin, lên rồi lại xuống. Cho dù là người giàu nhất cũng trở nên một xu không dính túi sau một đêm và người nghèo cũng sẽ trở thành tỷ phú chỉ sau một buổi chiều.

Nhưng dù là gì đi nữa thì nó cũng là cuộc sống và có thêm kế hoạch B sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro đó đi rất nhiều. Bạn có thể làm việc online hoặc offline, bất cứ việc gì bạn có thể làm, miễn sao nó là công việc tay trái của bạn..

Lời kết: Sau những cách mà mình đã giới thiệu ở trên, nếu có thêm cách nào hay và hữu dụng hơn mong mọi người cùng đóng góp ý kiến nhé.

Với mình nếu bạn có thể áp dụng được 6 cách trên là đã quá tuyệt vời rồi. Điều cần thiết và quan trọng nhất bây giờ là các bạn hãy đứng dậy và bắt tay vào làm thôi. “Làm giàu không khó nhưng không chịu bắt tay vào làm thì không bao giờ là dễ cả.”

Nguồn: Bùi Bá Truyền

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'GENZ GEN CONTENT z OF 6 ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT NẾU MUỐN ĐỘC LẬP TÀI CHÍNH TRƯỚC TUỔI 30 #Gen_Z_tập_viết_content'

You may also like

Leave a Comment