PHỤ NỮ THÍCH LẮNG NGHE CÒN ĐÀN ÔNG THÍCH TỰ GIẢI QUYẾT

by admin

Bạn ngồi xuống tâm sự những cảm xúc khó chịu của bản thân mong được người yêu thấu hiểu. Chỉ cần anh ấy lắng nghe bạn kể hết câu chuyện, ôm bạn vào lòng hoặc một cái xoa đầu an ủi thôi cũng đủ khiến bạn cảm thấy ấm áp và yêu thương.

Nhưng ngược lại những gì bạn mong đợi, anh ấy liên tục ngắt lời và đưa cho bạn lời khuyên. Em nên làm thế này, em phải làm thế kia, anh thấy như thế là không ổn. Bạn cảm thấy như mình đang tâm sự sai người. Bạn tức giận và tổn thương.

“Anh có thể chỉ lắng nghe em nói thôi được không?” bạn hét lên.

Anh ấy hoảng hốt không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Mình có làm gì sai đâu? Mình chỉ muốn giúp cô ấy. Mình yêu và quan tâm đến cô ấy mà?

Đúng là anh ấy chẳng làm gì sai cả. Có điều, cách giải quyết anh ấy đưa ra không đúng thời điểm. Thứ cô ấy cần trong lúc này chỉ là sự lắng nghe chân thành, chăm chú với những điều cô ấy nói. Nhiều hơn thì dành cho cô ấy một cái ôm vào lòng là đủ rồi. Cô ấy không cần gì hơn.

Tại sao anh ấy lại nghĩ người yêu cần mình đưa ra hướng giải quyết? Bởi đàn ông, họ chỉ nói ra vấn đề của mình khi cần được giúp đỡ. Họ nghĩ phụ nữ cũng giống như vậy.

Trong khi phụ nữ gặp chuyện dù nhỏ hay lớn đều dễ dàng chia sẻ với bạn bè, người yêu mong được lắng nghe thì đàn ông lại tự muốn giải quyết vấn đề của mình.

Họ không thích bạn đưa ra lời khuyên khi họ không yêu cầu giúp đỡ. Vì tự giải quyết vấn đề là một cách để họ thể hiện khả năng của mình.

Do vậy, khi có vấn đề xảy ra, nếu họ không nói ra tức là họ nghĩ mình có thể tự giải quyết được. Nhất là khi phạm phải một sai lầm, thứ mà người đàn ông cần chỉ là sự động viên, khích lệ và tin tưởng của người phụ nữ dành cho họ.

Nhưng thay vì dành cho họ sự động viên, người phụ nữ cảm thấy mình phải có trách nhiệm giúp cho người đàn ông ấy giải quyết vấn đề.

Họ đưa ra lời khuyên, phương án giải quyết cho người đàn ông. Họ nghĩ rằng mình có trách nhiệm phải làm cho người đàn ông phát triển tốt lên.

Họ cho rằng ý tưởng của mình là tốt và người đàn ông cần những lời khuyên từ họ.

Việc người phụ nữ đưa ra lời khuyên chỉ có ý tốt và muốn quan tâm người mình yêu. Nhưng việc làm đó là không cần thiết.

Người đàn ông cảm thấy mình không được tin tưởng, mình chưa đủ tốt, những điều cô ấy nói như đang chỉ trích mình.

Chẳng hạn, khi anh ấy chở bạn đi đến một quán ăn nhưng chẳng may bị lạc, anh ấy thì cố tìm cách để đi đúng đường, còn bạn đằng sau thì cứ liên tục lải nhải:

“Em đã bảo anh rồi mà, anh phải rẽ trái ở chỗ ngã tư. Anh tra google maps xem có đúng không?. Anh đi đường kia đi, không thì hỏi người dân ở quanh đây xem…”. Chắc chắn anh ấy sẽ cảm thấy khó chịu, thậm chí là bực tức với bạn.

Vậy nên, phụ nữ hãy nhớ rằng, khi người đàn ông không chia sẻ, không yêu cầu giúp đỡ, bạn cũng không cần thiết phải đưa ra lời khuyên. Hãy cứ tin tưởng vào khả năng của anh ấy. Đó là cách khiến anh ấy cảm thấy mình được yêu thương và nể phục.

Nhu Quynh Blog

You may also like

Leave a Comment