LITTLE  WITH LITTLE CARE FOR YOU – 1)>/

by admin

Này, tui viết những dòng này với hy vọng nhỏ nhoi nó sẽ xuất hiện trên newfeed của cậu, dù là hôm nay hay ngày mai hay là ngày kia.

Tui mong cậu thấy được rằng cậu đã và đang thực sự rất cố gắng, cậu cố gắng vì những ước mơ của cậu, cậu cố gắng gì gia đình nhỏ của mình, vì một bản thân hoàn thiện hơn mà cậu mong muốn và vì cậu sợ cậu ở tương lai sẽ thất bại. Nhỉ?

Hít thở nhé, hôm nay trời mưa thiệt là to, cậu cũng có được giấc ngủ ngon nhất sau vài tuần học áp lực. Thật lòng, tui ước bên cậu thời gian này sẽ có thêm ai đó chọc cho cậu cười, biết cách dùng những câu từ đẹp đẽ để an ủi cậu hơn là sự vụng về của tui.

Cậu trưởng thành nhanh quá, cậu bỏ xa tui mất rồi…

Đôi lúc tui tự trách khi bản thân không hiểu được ý của cậu là gì, cũng thật ngượng ngùng khi tư duy chúng ta chênh lệch khá lớn. Tui cứ như đứa trẻ nhỏ ngồi nghe cậu nói.

Cảm giác thật tệ khi mình vốn dĩ cũng cảm nhận được nỗi buồn của cậu nhưng lại không thể giúp cậu vơi đi phần nào.

Bởi, khi để bản thân cảm nhận được những nỗi buồn đó, tui cũng đã vô số lần tự loay hoay để tìm kiếm lối thoát…

Hơn cả những dòng tin nhắn động viên, tui biết cậu cần một cái ôm từ người cậu yêu quý, từ một người nào đó sẵn sàng dang tay đỡ lấy cơ thể mệt nhoài cùng trí óc kiệt quệ ấy, nhẹ nhàng vuốt thẳng vài sợi tóc đang rối tung lên và nói với cậu rằng

“Hôm nay cậu mệt lắm rồi nhỉ, cậu của tớ thật nỗ lực quá. Và giờ nghỉ ngơi một chút nhé, thả lỏng ra và hãy cứ dựa vào tớ thôi.”

Cậu tỉ mỉ thật đấy, cứ luôn kỹ càng trong mọi thứ, luôn có sự đề phòng, kế hoạch cũng chỉn chu. Tui sẽ chẳng hỏi tại sao cậu lại làm thế vì tui rõ nếu làm thế thì cậu sẽ nhận được lại điều gì.

Đúng không? Cậu cũng thấy đấy, cậu nhận lại được gì từ những thói quen kia? Những thứ cậu nhận được đều là nhờ vào những gì cậu đã và đang làm đấy. Hôm nay cậu có thể đã cạn năng lượng đến nỗi thở thôi cũng thấy mệt nhưng ở tương lai, tuy không chắc là khi nào, tui chắc chắn cậu sẽ nhận được thứ tương xứng với những nỗ lực, những giọt mồ hôi ấy.

Nếu không thì sao?

Chà, chúng ta thực ra nhận lại được nhiều hơn những gì chúng ta nghĩ đấy.

Vì sẽ phải có những thất bại, đó là điều cậu phải đối mặt và mổ xẻ để khám phá, mang tên là thất bại vì chúng ta nhận định cho nó là như thế. Cậu có nghĩ như tui, thật ra nó cũng chỉ là một hình dạng khác của kết quả mà kết quả ấy lại không phải kết quả chính xác như cậu mong muốn, dù chỉ là lệch đi một chút. Nhưng cậu biết không, tui nghĩ “thất bại” lại cho cậu biết rằng cậu đang ở đâu trên đường đua của chính mình? Hmm, tui không chắc về điều này lắm. Tui nghĩ cậu có thể sẽ hiểu rõ hơn tui.

Đừng gấp gáp quá nhé, nó sẽ chỉ làm cậu áp lực thêm thôi.

Cậu vẫn đang nỗ lực hết sức, cậu vẫn đang tìm kiếm hướng đi cho mình, cậu cũng chỉ mới trưởng thành thôi (ít nhất là trưởng thành đối với tui và trưởng thành hơn cậu của quá khứ). Động lực là cần thiết còn áp lực thì đừng quá nhiều cậu nhé.

Tui vụng về an ủi cậu, cho đến lúc cậu tìm được người có thể ôm lấy cậu và giúp cậu nhẹ lòng một chút thì hãy tạm chấp nhận sự vụng về này nha.

——–

Nếu lỡ nhận ra tui, hãy cứ giả vờ như không biết, và nếu cậu thật sự ổn hơn dù chỉ mụt chút nhờ sự vụng về này thì hãy cho tui một viên kẹo tui thích hé.

Nhưng vẫn nhấn mạnh là hãy cứ giả vờ như không biết vì tui sẽ ngại đấy :”>.

?: Pinterest

You may also like

Leave a Comment