Cậu có ổn không?

by admin

Rất muốn nhắn tin hỏi cậu rằng cậu có ổn không vì lo rằng cậu bị thế giới ngoài kia bắt nạt nhưng sợ hãi, mệt mỏi tới độ muốn có ai đó sẻ chia nhưng lại sợ bản thân đang làm phiền người đó.

Nhưng cậu ơi, cậu còn tớ ở đây mà. Tớ ở đây nghe cậu nói. Tại sao hả? Vì tớ cũng như cậu, đang chật vật với những thử thách mà cuộc đời tạo nên.

Tớ đang bình thản nhặt lại từng mảnh vỡ của một trái tim tan nát sau một mối tình. Sát thương lớn quá, vụng vỡ quá nhiều. Nhưng tớ biết cứ nhặt rồi xây lại. Rồi một ngày kia trái tim ấy cũng sẽ được lấp đầy. Tớ tin là dù không thể khôi phục lại như ban đầu nhưng trái tim ấy sẽ mang vẻ đẹp của sự không hoàn hảo.

Tớ không cố vẫy vùng vì tớ biết chạy trốn, chối bỏ càng đau lòng. Thay vì thế tớ chấp nhận ở lại trong đống đổ vỡ đó xây dựng lại từ đầu.

Tớ cũng đang chơi vơi vì những chuyện học tập và công việc. Chúng đều chênh vênh và chỉ cần tớ mất cân bằng liền lật đổ. Không biết bơi nên tớ sợ lắm. Sợ sẽ chẳng ai thấy mình vẫy vùng. Càng sợ tớ lại càng nỗ lực hơn để giữ cân bằng cậu ạ.

Cậu biết không, cây tre mất 4 năm chỉ để cao thêm 3cm nhưng từ năm thứ 5 trở đi nó sẽ phát triển với tốc độ 30cm/ngày. Như vậy chúng chỉ mất 6 tuần để cao thêm 15 mét.

Vậy 4 năm kia cây tre đã làm gì? Ngủ yên sao?

Không? Chúng đã cố vươn bộ rễ xù xì của mình cắm sâu vào lòng đất kia. Tự tạo cho mình vị thế, nền tảng vững chắc.

“Ở đâu tre cũng xanh tươi

Cho dù đất sỏi, đất vôi bạc màu”

Đâu phải tự dưng ở nơi cằn cỗi nghèo nàn tre vẫn có thể vươn mình mạnh mẽ. Mà đó chính là sự nỗ lực không ngừng nghỉ tính theo năm tháng để có thể có sự vươn lên tột bậc như thế.

Nghịch cảnh sinh anh hùng, đối mặt với khó khăn, thử thách con người sẽ khám phá ra tiềm năng vô hạn của bản thân. Năng lực yếu kém có thể từ từ bù đắp, trí tuệ chưa cao thì còn có thể bồi dưỡng dần dần nhưng còn không có ý chí thì chẳng phương pháp nào đào tạo người ấy giỏi lên.

Người có ý, trong khó khăn nhìn ra cơ hội. Kẻ thối chí nhìn vào cơ hội thấy đầy rẫy khó khăn. Không con đường nào dễ đi nhưng sẽ thay đổi nhờ vào cách hành xử của mỗi người.

Biển rộng lớn để cá vẫy vùng.

Trời bao la cho chim sải cánh.

Chỉ cần cậu đủ tài năng cuộc đời sẽ dành cho cậu một sân khấu đủ hoành tráng để cậu tỏa sáng.

| 106 – 12/09/2022 |

__________________

T/g: Cam

Cảm ơn cậu đã đọc.

Nguồn ảnh: Pinterest

You may also like

Leave a Comment