3 TIPS ĐỂ TRỞ THÀNH FREELANCER CÓ LƯƠNG CAO

by admin

Ngày nay, nghề Freelance dường như đã trở thành một xu hướng. Và nhiều bạn lầm tưởng rằng Freelancer ai cũng giàu, ai cũng nhiều tiền, việc nhẹ lương cao. Làm gì có chuyện đó nếu bạn không biết cách nâng cao bản thân, đầu tư kiến thức và phải tỉnh táo trước những công việc lừa đảo nhan nhản trên mxh.

Làm freelancer, bạn sẽ có được sự tự do, tự chủ và độc lập, có thể chủ động bất kỳ nơi nào, miễn có laptop và internet.

Thay vì hằng ngày sáng sớm 6h bôn ba ngoài đường với khói bụi và tình trạng kẹt xe.

Thay vì mỗi ngày phải đi làm đúng giờ, trễ 15p là bị trừ lương, còn phải cả ngày đối mặt với Sếp khó tính.

=> Bạn có thể lựa chọn làm việc ở bất cứ thời điểm nào trong ngày, miễn là đúng tiến độ công việc mà bạn nhận.

Song, không phải Freelancer nào cũng lương cao. Vì vậy, bài viết này mình sẽ chia sẻ 3 tips mà mình đã áp dụng để trở thành Freelancer full-time với mức thu nhập ổn định và khá cao so với những công việc trước đây mình từng làm.

1. HỌC VÀ THÔNG THẠO NHỮNG KỸ NĂNG ĐƯỢC TRẢ LƯƠNG CAO

Các kỹ năng “hot” và hái ra t.i.ề.n trong kỷ nguyên số ngày nay có rất nhiều. Đa số các công việc Freelancer mà mình đang làm cũng như những anh chị mình quen đều xoay quanh các kỹ năng như:

  • Digital Marketing
  • Sales
  • Content SEO
  • Copywriting
  • Content Marketing
  • Ngoại ngữ

Mình chịu khó đầu tư học các kỹ năng quan trọng và cần thiết như: Content, Marketing, SEO… Hơn nữa, việc tìm kiếm một mentor dẫn dắt cũng rất quan trọng. Nhờ thế mà mình đã phát triển khá nhanh và đạt được mức thu nhập ổn định sau khi ra trường.

Tuy nhiên, việc học để biết 1 số kỹ năng thôi chỉ đảm bảo bạn sẽ có thu nhập nhưng chưa đủ để gọi là đạt được mức lương cao.

*** Ví dụ: Với vị trí Content SEO, viết bài cho các website và tối ưu hóa, giúp bài viết nhanh lên top Google, có bạn được trả 50-100k/bài, nhưng có bạn được nhận đến vài trăm hoặc cả triệu/bài viết. KH sẽ đánh giá và deal lương cho bạn phụ thuộc vào mức độ tốt của kỹ năng bạn đang sở hữu.

Điểm mấu chốt nằm ở việc kỹ năng và sản phẩm của bạn tạo nên giá trị, tỉ lệ chuyển đổi cao cho KH thì họ sẵn sàng trả lương cao.

2. XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN

Thương hiệu cá nhân chính là độ nhận diện và uy tín của bạn trong mắt KH. Nếu xây dựng thương hiệu tốt, KH biết và tự tìm đến bạn mà không cần bạn phải chủ động tìm kiếm. Đồng thời mức lương cũng sẽ cao hơn hẳn so với việc bạn không có thương hiệu và họ chẳng biết khả năng bạn đến đâu để trả lương.

Mình chỉ mới xây dựng thương hiệu khoảng 2 tháng gần đây thôi và hoạt động rất năng suất trên mạng xã hội. Mình xây dựng thương hiệu qua 3 kênh chính: Fb cá nhân, Fanpage và Blog. Nhờ những bài viết viral trên các Group, các bài Blog đã dần dần leo top Google ổn định, mình nhận được offer viết bài chuẩn SEO cho các webiste với mức lương cao hơn nhiều so với mức lương trước khi có thương hiệu cá nhân.

Có một số KH cảm thấy văn phong, cách viết của mình ổn và phù hợp với họ nên đã mời mình cùng đồng hành 1 số dự án khác nhau. Tất cả đều nhờ vào việc xây dựng thương hiệu cá nhân tốt trên mxh.

Các bạn có thể xây dựng thương hiệu trên bất kỳ nền tảng nào như: You.tube, Fb, Instagr.am, T.witter… miễn là bạn thể hiện được rằng bạn là một người có kỹ năng tốt trong các kỹ năng đem lại thu nhập cao khi làm online.

Vừa rồi mình vừa apply vị trí Sales Expert cho 1 dự án, nhờ vào thương hiệu cá nhân tốt, có Blog, có các kênh mxh thu hút nhiều người theo dõi, mình đã pass vị trí này. Xây dựng thương hiệu cá nhân là một điểm cộng lớn để KH chọn bạn chứ không phải là ai khác. Thậm chí, đôi khi KH còn trả cho bạn mức lương cao hơn so với dự kiến ban đầu đặt ra.

3. XÂY DỰNG MỐI QUAN HỆ TRÊN CÁC GROUP CỘNG ĐỒNG

Thực sự phải nói rằng hầu hết các cơ hội việc làm mà mình có đều nhờ vào việc mình chăm chỉ xây dựng mối quan hệ, làm quen với nhiều người giỏi, join nhiều Group trên Fb.

Đối với nghề Freelancer, việc tạo mối quan hệ tốt với KH có thể thực hiện online chứ không cần phải gặp gỡ, nói chuyện trực tiếp, đi ăn uống với KH. Nên là bạn đừng ngại nếu là một người hướng nội giống mình nha.

? Hãy chia sẻ những bài viết, góc nhìn, quan điểm, trao giá trị trên các cộng đồng, KH sẽ tự động nhìn thấy và liên hệ với bạn. Hoặc nếu bạn giữ mối quan hệ tốt với 1 số người, khi có job phù hợp, họ sẽ giới thiệu cho bạn. Mình vừa được một bé giới thiệu job viết content cho Fanpage của một Trung tâm Ngoại Ngữ vì đã theo dõi một thời gian, thấy được khả năng viết của mình phù hợp.

Mình tham gia nhiều Group lắm và cũng làm quen và thân thiết với một vài người bạn, anh chị trong nghề. Nhờ đó mình học được rất nhiều kinh nghiệm, chia sẻ, kiến thức từ họ cũng như kết nối với nhiều job xịn, lương cao.

? Hy vọng bài viết hữu ích đối với những bạn đang có dự định làm Freelancer hoặc những bạn Freelancer mong muốn nâng cao thu nhập, mức lương hiện tại. Cảm ơn mọi người đã đọc bài ^^.

You may also like

Leave a Comment