KIẾM TIỀN ONLINE, KINH DOANH ONLINE, VÀ TRỞ THÀNH MỘT FREELANCER DỄ HAY KHÓ

by admin

Trước đây mình không hề biết đến những hình thức này, từ freelancer thì có nghe đó nhưng vẫn không hiểu làm freelance là làm những công việc gì, cũng biết đến kiếm tiền online nhưng cứ nghĩ mấy hình thức tuyển dụng làm việc online trên mạng xã hội thì toàn sợ bị lừa đảo, còn nếu không thì mức lương nhận được cũng chỉ có chút ít không đủ để chi tiêu.

Chuyện khác, có nhiều anh chị hỏi mình, em có năng khiếu gì trước đó không em, em học chuyên ngành gì để mà làm những công việc như hiện giờ. Thì câu trả lời của mình đều là không. Mình không có bất kỳ một sở trường nào trước đó hết, mình không học đại học, không thuộc chuyên ngành gì trước đó luôn. Cũng như bao bạn trẻ khác là mông lung và thiếu định hướng rõ ràng cho tương lai.

Nhưng điều gì đã giúp mình vượt qua và làm 3 công việc cùng lúc từ làm văn phòng, làm freelance, và kiếm tiền online:

1. Đối với mình, học – học – và luôn luôn thực hành mới có thể giúp mình vươn lên

Có nhiều bạn nhắn tin hỏi mình nhiều lắm, bạn hỏi, mình trả lời, mình gửi tặng ebook chỉ từng bước. Nhưng rồi mình nghĩ, được bao nhiêu trong số đó sẽ bắt tay vào thực hành. Vì đối với mình thực hành mới là cái quan trọng nhất để tạo ra kết quả, và nếu những gì bạn được dạy chỉ là lý thuyết thôi hoặc là lý thuyết mà nhiều hơn thực hành thì cũng coi như vô nghĩa vậy đó.

2. Tìm ngách phát triển và lên kế hoạch làm việc

Trong quá trình học khi mình đã có một cái nhìn tổng quan hơn rồi thì mình bắt đầu lên tất cả các kế hoạch từ nội dung, các kênh kiếm tiền online hoặc offline, hình thức làm việc, và nhiều yếu tố nhỏ khác nữa.

Cách này giúp mình biết được điều mà mình luôn hướng tới và biết cách làm sao để đạt được mục tiêu. Và đến hiện tại mình vẫn đi theo một lộ trình như vậy. Trong tất cả các bài viết, mình vẫn hay khuyên các bạn là hãy tìm cho đúng ngách phù hợp với bản thân. Vì nếu chọn sai thì sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức.

Nên tốt hơn hết là bạn cần có người đồng hành, hướng dẫn và sửa sai trong quá trình đó thì sẽ dễ phát triển hơn

3. Áp dụng đúng quy trình và các chiến lược đã học được để chắc chắn kiếm được tiền

Bước này là mình áp dụng theo một lộ trình và kế hoạch đã đặt ra ở bước 2. Cụ thể là viết bài trên blog, thêm nữa là mình cũng tự tìm công việc ở ngoài để trau dồi thêm và đa dạng thêm nguồn thu nhập cho bản thân.

Mình thấy nhiều bạn bỏ tiền ra học mà chỉ được dạy về kiến thức thôi, thực hành cũng ít nữa. Chứ ít khi được dạy về tư duy và cách làm, dẫn đến việc học xong vẫn không biết áp dụng, không biết lên kế hoạch phát triển, từ đó không kiếm được tiền. Mình đã ở trong trường hợp này rồi nên mình rất hiểu

4. Áp dụng bí quyết tạo thu nhập thụ động bằng hình thức mà các anh chị freelancer, những người kiếm tiền online và kinh doanh online đang làm

Bạn có thể hiểu, những mẫu quảng cáo và banner bạn thấy trên website cũng là một hình thức thu nhập thụ động, và có rất nhiều cách khác nữa. Với mình thì mình đang áp dụng hình thức affiliate trên chính blog cá nhân.

Nghĩa là mình sẽ đăng ký chương trình tiếp thị liên kết (Affiliate) của các chương trình giáo dục, đào tạo, và dịch vụ liên quan đến ngách mình đang làm.

Tiêu chí chọn chương trình affiliate của mình đó là, sản phẩm phải mang lại giá trị cao cho người dùng và giá trị mình nhận lại cũng phải cao. Nghĩa là mình sẽ chọn những chương trình đào tạo và dịch vụ có thể giải quyết được nhu cầu của người dùng, và số tiền affiliate mình nhận được sẽ dao động từ 40-100$/ 1 đơn hàng.

Nếu bạn cũng đang làm về mảng này hay là mới chỉ tìm hiểu thì mình khuyên là bạn nên chọn những chương trình và sản phẩm có mức hoa hồng cao. Vì có nhiều nơi chỉ trả từ 5-8$ thôi

Và những công việc kiếm tiền online, kinh doanh online, hay làm freelancer thì số tiền mình kiếm được là từ chính chất xám mà chúng ta đang có, từ những sở thích, kỹ năng, đam mê, hay là chính công việc kinh doanh mà mình muốn được phát triển thêm.

Quay lại với câu tiêu đề ở trên thì, đối với mình, nó dễ. Nhưng sẽ khó với những ai chưa biết cách làm và thiếu một lộ trình bài bản từ đầu, khó với những ai đang chần chừ và không bắt tay vào thực hành.

Nên cách duy nhất mà mình có thể khuyên bạn đó là nếu bạn muốn thì hãy bắt đầu thôi, làm đúng quy trình và kế hoạch. Đó là cách mình đã làm để giúp bản thân phát triển thêm một bước nữa và đi nhanh hơn so với lúc trước.

Bản thân mình cũng còn nhiều thứ phải tìm hiểu và học hỏi lắm. Sắp tới mình cũng sẽ tham gia thêm một buổi training chia sẻ về vấn đề này, vì cảm thấy mình chưa đủ giỏi và cần phải phát triển thêm. Nếu bạn cũng quan tâm thì nhắn mình gửi thông tin cho nha.

Nguồn: Gloria Nguyễn

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'GEN GENZ KIẾM TIỀN ONLINE, KINH DOANH ONLINE VÀ LÀM FREELANCER DỄ HAY KHÓ #Gen_Z_tập_viết_content'

You may also like

Leave a Comment