? Người giữ kỷ lục sống sót một mình lâu nhất trên biển với 133 ngày

by admin

Vào ngày 23/11/1942, tàu SS Benlomond của nước Anh bị trúng hai quả ng.ư l.ôi từ tàu ngầm Đức U-172 khi băng qua Đại Tây Dương. Chiếc tàu bị đánh chìm kéo theo 56 thủy thủ đoàn cùng chung số phận bất hạnh và chỉ có một người sống sót là Poon Lim.

Lúc ấy, Poon Lim là một thủy thủ người Trung Quốc 24 tuổi đang làm việc trên tàu thì đột nhiên bị hất văng xuống biển từ cú n.ổ lớn. Sau hai giờ vùng vẫy, cố gắng giữ mạng sống giữa biển khơi thì ông cũng phát hiện ra một chiếc bè cứu sinh làm bằng gỗ. Trên bè có một ít bánh quy, 40 lít nước, một cái đèn pin, pháo sáng, ca uống nước giúp ông Lim tồn tại trong ít ngày.

Ông làm dấu trên chiếc bè để biết số ngày mình sinh tồn trên biển. Sau gần một tháng, khi lượng thức ăn dự trữ trên bè dần cạn kiệt thì ông tìm cách kiếm ăn bằng việc dùng sợi dây điện của chiếc đèn pin làm lưỡi, bánh làm mồi để bắt cá. Sau khi bắt được cá, ông dùng thịt của con trước làm mồi để bắt con sau, cứ thế ông đã tìm thấy thức ăn để duy trì sự sống. Ông còn bắt được mòng biển và cá mập, u.ố.n.g m.á.u của chúng để đỡ khát nước; ngoài ra tranh thủ hứng nước mưa để dự trữ. Ông bơi hai lần một ngày để tránh bị teo cơ.

Cuộc chiến sinh tồn khắc nghiệt của ông kết thúc vào ngày 05/04/1943 khi được ngư dân Brazil cứu thoát, lúc ở cửa sông Amazon. Sau 133 ngày lênh đênh trên biển, Poon Lim đã kết thúc chuyến hành trình đầy gian nan thử thách.

Câu chuyện về kỹ năng sinh tồn của ông đã được Hải quân Hoàng gia Anh ghi chép và đưa vào huấn luyện quân nhân. Poon Lim được vua George VI trao Huân chương Đế quốc Anh.

Năm 1991, ông qua đời tại New York, Hoa Kỳ và cho đến nay, ông vẫn giữ kỷ lục sinh tồn lâu nhất giữa biển khơi.

(Nguồn: WTF Facts)

You may also like

Leave a Comment