Những điều bạn cần biết về S.E.X.

by admin

Ý mình nói đến là hậu quả sau sex.

Cứ nghĩ cảm giác giao hoan là đỉnh điểm của tình yêu, nhưng thực tế lại có nhiều trường hợp thỏa mãn với nhau vì dục vọng, cảm xúc thể xác, vì tò mò, thiếu hiểu biết, vì sống buông thả. Vậy các bạn từng nghĩ đến hậu quả sau 1 đêm ấy chưa?

“Theo số liệu của Hội Kế Hoạch hóa gia đình Việt Nam, trung bình mỗi năm cả nước có gần 300.000 ca nạo hút thai, chủ yếu ở độ tuổi 15-19, trong đó 60-70% là học sinh, sinh viên. Đáng chú ý, tỷ lệ phá thai trên 12 tuần tuổi chiếm tới 80%” (theo báo kinh tế đô thị).

Mình cũng là giới trẻ genZ, mình cũng đồng cảm và ủng hộ cho lối sống hiện đại ngày nay, việc tiếp nhận theo phong cách tình yêu phương tây khá được ưu chuộng và nó trở thành một điều bình thường trong quan điểm của xã hội bây giờ. Giới trẻ hiện nay đang ngày càng có suy nghĩ và quan niệm cởi mở hơn trong tình yêu và tình dục, sẵn sàng trao thân và chấp nhận hậu quả.

Nói về tình trạng sức khỏe, người mẹ sẽ như thế nào nếu chọn cách nạo phá thai? Chảy máu, ảnh hưởng tâm lý, vô sinh, viêm nhiễm, gây tử vong,…. Là hàng loạt câu trả lời mà mình tìm kiếm được ở các trang thông tin. Hậu quả đau đớn nhất của việc nạo phá thai chính là vĩnh viễn không thể làm mẹ được nữa. Hoặc khiến thành tử cung mỏng đi, các căn bệnh viêm nhiễm ở cô bé, gây lại ảnh hưởng rất nặng ở việc mang thai lần sau.

Nói về vấn đề đạo đức, liệu các cậu có đủ tự tin vứt bỏ đứa bé hay không?

Hiện nay mình bắt gặp rất nhiều bạn trẻ kết hôn trước tuổi, cũng bắt gặp rất nhiều các bà mẹ đang ở tuổi vị thành niên, cũng đã nghe rất nhiều chuyện kể về các gia đình mong muốn có thêm thành viên nhưng mãi vẫn chưa được.

Các cậu à, chuyện tình cảm là chuyện rất khó nói, ở tuổi dậy thì sự thay đổi về thể xác lẫn tâm lý là rất lớn. Mình không theo xu hướng cấm cản yêu đương, nhưng theo góc nhìn nhận của mình là các cậu cần nắm vững về mức độ quan hệ, tình cảm. Cần học thêm về hiểu biết giới tính, tình dục. Việc SEX thiếu kiến thức sẽ đem lại hậu quả rất nặng nề về sau. Chưa kể đến các luật hôn nhân gia đình, việc các cậu nông cạn sẽ chẳng đem lại hạnh phúc gì cả.

Mình từng nghĩ, vì sao lại có nhiều sinh mạng bị vứt bỏ đến thế? Phải chăng, vì các cậu không dám đối diện?

Theo góc nhìn nhận của mình, việc sex buông thả bắt đầu từ nhiều nguyên do, chẳng hạn như là lối sinh hoạt:

– Các em nhỏ bắt đầu tiếp xúc quá sớm với các trang mạng, thông tin, kênh tin tức không lành mạnh từ quá sớm, và cha mẹ chưa phát hiện, hoặc làm lơ đi điều đó.

– Ba mẹ tình cảm quá kiểm soát trước mặt con nhỏ. Nhiều gia đình kinh tế khó khăn, hay vì hoàn cảnh, cả cha mẹ và con cái cùng ngủ chung 1 giường. Và nghĩ xem, các bé không biết việc gì xảy ra ư? Chúng sẽ không nói, nhưng chúng tò mò ngay lần đó.

– Thương con không đúng cách, các cha mẹ cho con em được sống thoải mái. Nghĩa là cho các bé được sử dụng các thiết bị điện tử quá sớm.

– Ngại và né tránh việc dạy dỗ kiến thức về giới tính. Tuy hiện nay việc này được cải thiện, nhưng mình thấy rất nhiều phụ huynh và nhà trường còn mẫn cảm khi nói đến sức khỏe sinh sản, và tâm sinh lý của cơ thể.

– Vì quá tò mò nên nhiều học sinh, sinh viên bắt đầu tìm hiểu.

– Sự thiếu quan tâm từ gia đình, bạn bè, và nhà trường.

– Còn có một số người, rõ là hậu quả về sau nhưng vẫn bất chấp vì “nghiện”.

Theo mình, việc tình cảm mặn nồng với nhau là việc khá phổ biến và bình thường. Sẽ không đáng nói nếu như các cậu làm chủ được. Thực tế, xã hội xung quanh ảnh hưởng đến chúng ta rất nhiều, đặc biệt là các trang mạng xã hội về những bài viết mang tính chất phản cảm, hình ảnh nóng, rồi ngay cả idol cũng hàng loạt bị phong sát bởi “rau răm”, nên mình mong mỗi chúng ta đều hiểu biết một ít về giáo dục giới tính nhé!

Mình cũng hiểu rằng, vì các cậu lỡ nên mới bỏ đi sinh mạng non yếu ấy. vì các cậu ở đường cùng, áp lực kinh tế, xã hội. Nhưng đứa bé đã làm gì sai? Chúng ra lệnh cho bạn tạo ra chúng sao? Vì thế, các cậu nên đủ tỉnh táo vì hành động của mình.

Chúng ta cùng nhau học hỏi nha!!

Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết của mình, chúc mọi người một ngày làm việc và học tập hiệu quả, cuối tuần vui vẻ!

You may also like

Leave a Comment