SUIT VEST – ITEM CỦA NỬA CUỐI NĂM 2022.

by admin

Nếu như trong xuyên suốt mùa 2022 thì các sản phẩm sleeveless (Không tay) luôn được yêu thích và được mặc bởi những người yêu thời trang. Đặc biệt là những chiếc áo tank-top (Ba lỗ) hoặc các phiên bản áo tee không tay – tạo ra một năng lượng khỏe khoắn, tích cực cũng như hình thể cực tốt. Cũng trong dòng chảy thời trang khi mà các xu hướng từ các thập niên trước quay lại – nhiều nhà thiết kế cũng như những người yêu thời trang lại quay trở về tìm những items “Đã từng xuất hiện đâu đó’ trong tủ đồ hay trong ánh nhìn của họ. Chỉ là cách sử dụng khác đi hơn mà thôi.

Suit luôn là một loại trang phục mà bất kỳ người đàn ông hay phụ nữ hiện đại nào cũng có trong tủ đồ. Với lối sống nhanh và thể hiện nhiều như ngày nay thì các bộ suit cũng được thiết kế riêng phù hợp hơn với tính đa dụng của thời trang hiện đại. Nhưng cũng thực khó để lúc nào cũng diện một bộ suit ra ngoài đường – và thế là người ta bắt đầu pick từng items ra để mix and match với các lựa chọn khác nhau. Blazer, trouser và giờ là suit vests.

Những chiếc suit vest vừa thỏa mãn được những nhu cầu khoe dáng (Đặc biệt là cầu vai hay độ thon của bắp tay – những khuôn cổ dài thon) vừa mang sự năng động, hình thể mà vẫn đảm bảo được tính sang trọng. Suit vest hay blazer xuất hiện nhiều trong phong cách thời trang đường phố cho đến trên social như Tiktok theo dòng chảy của xu hướng vintage, Y2K. Nhắc tới suit hay vest thì hẳn ai cũng nghĩ tới là dành cho nam giới – nhưng không – hiện tại nó là dành cho tất cả mỗi người và mang một nét gợi cảm riêng.

Thực ra vest đã từng một lần nổi lên nhưng theo một dang khác là tactical vest – Từ ultilitarian workwear, cross-body bag, sneaker đến các tech-inspired accessories bắt đầu thâm nhập sâu vào thị trường trẻ, cùng với nó là những khái niệm mới như “Tech-wear”, “Tech-inspiration”, “Military Inspo” (Cảm hứng đến từ quân đội) để mang tới sự trở lại mạnh mẽ của những chiếc bomber jacket, cargo pants đi kèm theo.

Tactical Vest/Ultility Vest được thiết kế dành cho quân đội với các mục đích đặc thù riêng. Chống sát thương từ các mảnh đạn, mảnh bom văng – bảo vệ cơ thể khỏi 1 phần khắc nghiệt của thiên nhiên với khả năng chống nước/trượt nước/chống nhiệt và quan trọng nhất là khả năng lưu trữ khổng lồ của chiếc vest này. Bộ đàm, la bàn dễ dàng được mang thêm nhờ những chiếc túi extra. Nhưng dĩ nhiên nó không chỉ có vậy, sự sắp xếp của những chiếc túi và thiết kế, chất liệu, màu sắc phải phù hợp với đặc thù của môi trường chiến đấu. Màu Olive thường được cho các quân nhân bộ binh, màu Sand/Tan thường được cho các quân nhân làm ở các môi trường sa mạc… nhằm phục vụ cho việc ngụy trang. Tactical Vest nổi lên trong thời kì mà streetwear đang làm mưa làm gió trong giai đoạn 2017 -2018 và được present bởi các rappers.

Sau sự hào nhoáng và nổi loạn của đường phố, người ta lại trở về với những giá trị xưa cũ – đơn giản – tinh tế và có phần elegant hơn. Suit Vest cũng quay lại với dáng dấp của xu hướng Tactical Vest trước đó. Một người mặc suit vest có thể phối cùng với quần tây, quần jeans đơn giản là có thể đi làm – đi cà phê – đi quẩy cả ngày được. Và với tính ứng dụng đó nên Suit Vest là item của nửa cuối năm 2022.

You may also like

Leave a Comment