Lafayette 148 RTW Spring 2023 – Voice of women.

by admin

Tên thương hiệu này được đặt tên theo địa chỉ mà cửa hàng đầu tiên mở ra – tại SOHO. Điểm thú vị ở đây đó là thương hiệu này tôn thờ ý chí “Dành cho phụ nữ, được làm bởi phụ nữ và phục vụ cho phụ nữ”. Vào năm 1996, những người phụ nữ bao gồm Deidre Quinn, Shun Yen Siu và Ida Siu đã bắt đầu hành trình xây dựng thời trang dựa trên 1 tầm nhìn mạnh mẽ rằng những người phụ nữ tại đây xứng đáng được mặc, được đẹp trong những bộ quần áo được thiết kế bởi những fashion designer là nữ với am hiểu sâu nhất về nhu cầu của phụ nữ – chứ không phải làm nam giới thiết kế cho phụ nữ. Lafayette 148 tạo ra các loại quần áo phong phú và phù hợp lối sống nhanh ở Mỹ.

Based on New York, for New Yorker – nên giống như bao thương hiệu thời trang khác, Lafayette 148 cũng nhắm tới một sự chỉnh chu toàn mực nhất. Chất lượng vượt trội, vật liệu cao cấp đi kèm với các cấu trúc thiết kế “hoàn hảo đến mức an toàn” và đặc biệt là phải hiện đại, đúng với tinh thần của New York., cho những người phụ nữ trung lưu và thượng lưu tại New York. Những người phụ nữ thành đạt, kiếm ra tiền và hoàn toàn độc lập, mạnh mẽ trên đôi chân của họ.

Lại nói về creative director Emily Smith, Emily say mê thời trang từ khi còn rất nhỏ và thần tượng của bà là Calvin Klein và Donna Karan (founder của DNKY) – 2 biểu tượng thời trang của nước Mĩ thời bấy giờ và vẫn còn ảnh hưởng tới hiện tại. Với 1 tình yêu nghệ thuật, kiến trúc và thiết kế tới trang đã thôi thúc Emily theo học tại Savannah College of Art and Design và tốt nghiệp với tấm bằng Bachelor of Fine Arts. Gia nhâp căn nhà của phụ nữ Lafayette 148 New York vào năm 2002, 20 năm trôi qua với một tinh thần làm việc chỉnh chu, sự cầu toàn trong thiết kế trang phục và một năng khiếu toàn diện đã nêu tên Emily Smith với role là Giám đốc sáng tạo – gần như là người sẽ tiếp tục thể hiện tầm nhìn “For Women. By Women. Owned by Wowen” của brand. Là một người phụ nữ nên Emily chắc chắn có trực giác và cách để làm sao tôn được cơ thể của một người phụ nữ bằng thời trang và phù hợp với nhu cầu của người sử dụng.

Người phụ nữ có ti tỉ dáng vóc, ti tỉ điểm trên cơ thể cần khai thác và ai cũng xứng đáng để thể hiện cơ thể của mình “đẹp” theo một cách nào đó trong fashion. Vòng 1 nhỏ cũng có thể gợi cảm hay vòng 1 to cũng có thể tinh tế theo cách riêng của mình.
Để tôn lên cơ thể một cách đẹp nhất thì cần có chất liệu phải thật cao cấp, thật tốt thì mới có thể làm được. Trong sơ đồ làm việc của Lafayette 148 New York thì mọi thứ đều được làm và kiểm soát theo trục thẳng đứng – từ bản phác thảo, bản rập đến final design đều không bao giờ thiếu sự kiểm soát bởi những người phụ nữ nơi đây. Họ “cố chấp” với tinh thần của thương hiệu để đảm bảo mỗi người phụ nữ xứng đáng với điều đó. Mọi chất liệu đều được đầu tư và tìm kiếm để ra được những nguyên liệu đẹp nhất, phù hợp nhất dành cho những người phụ nữ mà brand đang xây dựng.

Trong mùa Xuân 2023 – với ý tưởng là cội nguồn ban đầu của brand cũng như cửa hàng – đó là Lafayette 148 New York xuất phát đó là một nơi để in. Emily nảy ra ý tưởng với chủ đề là giấy, những loại vải có liên quan đến giấy và cách ứng dụng nó. Và thế là những chiếc quần với cấu trúc xếp ly bằng giấy cứng hay những chiếc váy mềm mại được inspired từ nghệ thuật xếp giấy của Nhật bản là Origami và Isamu Noguchi. Một chiếc áo trenchcoat màu be nhàu nhĩ cho chúng ta một cảm giác về chất liệu giấy vò nát, một chiếc áo sơ mi super over-size tượng trưng cho một tờ giấy lớn hay một bộ suit với chất liệu organza được dựa ý tưởng về giấy lụa. Bảng màu của bộ sưu tập cũng bắt nguồn từ chất liệu – bao gồm sự pha trộn của những gam màu trung tính và độ thô nhất định của các loại giấy.

“Cô gái của tôi xây dựng – là một cô gái không quá fancy hay xuề xòa. Đó là những gì tôi cảm nhận trên đường phố ở New York – khu vực trung tâm. Sự sang trọng hiện đại của SOHO lúc nào cũng là một niềm cảm hứng rất lớn với tôi”. Smith chia sẻ.

You may also like

Leave a Comment