CẨM NANG SINH TỒN LỚP 13

by admin

1. Thấy đa cấp, chuồn là thượng sách!

Rất nhiều bạn muốn bắt đầu kiếm một công việc để có thêm thu nhập bên cạnh việc học trên trường. Tuy nhiên, hãy luôn cảnh giác cao độ với những tin tuyển dụng đang nhan nhản ngoài đường hay trên mạng xã hội. Cần tránh tuyệt đối những từ khóa mang tính “việc nhàn lương cao”, ở đời có làm thì mới có ăn, muốn ăn nhiều phải cày hộc mặt ?

2. Tranh thủ đi sắm chứng chỉ từ năm nhất:

Chứng chỉ ngoại ngữ (IELTS, TOEIC,..) hay chứng chỉ tin học (MOS) chắc chắn sẽ có ích cho CV của bạn, cũng như quy đổi điểm một số môn ở Đại học. Hãy lên kế hoạch ôn tập và thi chứng chỉ từ năm nhất nhé!

3. Thỉnh giáo những tấm chiếu cũ:

Đàn anh, đàn chị ở trường Đại học đã luyện qua 7749 khổ ải mà bạn sắp phải trải qua, chia sẻ của họ chính là kinh nghiệm ngàn vàng.

4. Tìm hiểu thầy cô các môn học:

Đúng vậy, một khi đã có info các thầy cô, đã đến giai đoạn bạn phải tìm insight của họ. Biết người biết ta trăm trận trăm thắng! Đánh đúng insight khách hàng thì bạn có lợi thế thị trường, đánh đúng insight thầy cô thì có lợi thế học đường!

5. Đừng buồn nếu rớt CLB…

và kể cả khi bạn thấy lạc lõng vì gặp quá nhiều bạn giỏi:

Mình nghĩ bình thường hóa việc có rất nhiều người giỏi hơn mình là điều cần thiết, không phải là để “bớt hy vọng”, mà đơn giản để mình bớt bận tâm về điều đó và tập trung vào việc quan trọng mà bạn phải làm.

Nếu đỗ CLB, thật tốt, bạn sẽ có cơ hội mở rộng mối quan hệ, nâng cao kỹ năng.

Nếu rớt, cũng đừng buồn, đó không phải nơi duy nhất bạn có thể tìm kinh nghiệm.

Trên đây là 5 bí kíp sinh tồn mình muốn chia sẻ, có thể chưa thật đầy đủ, nhưng có lẽ là cần thiết!

Cre: Uyên Minh

You may also like

Leave a Comment