Dạ em chào mọi người,

by admin

Mây nay hot vụ điểm chuẩn đại học; cách đặt nguyện vọng này kia nên hôm nay em có một vấn đề khác muốn hỏi ý kiến mọi người.
Em vừa tốt nghiệp đại học xong (Ngành học của em bên khối Ngành Kinh tế) và đang trong thời gian nhảy việc. Hôm qua, em có nhận được giấy gọi nghĩa vụ quân sự. Bản thân em không có vấn đề gì về sức khỏe nên khả năng trúng tuyển là rất cao. Thật ra vấn đề đi NVQS canh cánh trong em lâu nay nhưng từ hôm qua đến nay em lo lắm mn ạ. Em không chê NVQS vì cực khổ hay gì, em chỉ sợ sau 2 năm ở trong môi trường quân đội thì đến khi ra quân, bản thân mình đã bị bỏ quá xa trên thị trường lao động so với các bạn cùng trang lứa. Lúc đó có lẽ các bạn không đi NVQS đã lên Senior hoặc Executive hết rồi. Liệu rằng lúc đó các thành tích + kinh nghiệm em đã tích lũy có còn quan trọng không khi mà đã “không đụng tới” trong 2 năm? Và tất nhiên lúc đó mình đã kém cạnh tranh so với trên thị trường lao động rồi. Em thấy ở nhiều địa phương, các bạn lên thành phố học thì không mảy may lo về NVQS (em có hỏi mấy anh chỗ làm chung ở Tỉnh khác lên TpHCM học thì họ không có giấy gọi NVQS nữa mặc dù còn trong độ tuổi). Còn đối với ở TpHCM, em thấy mọi người gọi tuyển quân rất gắt gao.
Nhân đây em muốn hỏi, có anh nào ĐÃ TỪNG ĐI NVQS và sau đó khi ra quân vẫn có thể tiếp tục các công việc trước đây đã làm không ạ? Em thấy rất ít cử nhân đại học đi NVQS : (((.
Em đang rối quá mọi người và thật sự rất cần lời khuyên của các anh chị.

You may also like

Leave a Comment