SIÊU LỪA ĐẲNG CẤP QUỐC TẾ ANNA LÀ AI?

by admin

Cô gái này là Anna Sorokin, sinh năm 1991, người Nga. Dựa vào tài ăn nói ngọt ngào và nhạy bén của mình, cô nàng đã tạo ra một thân phận giả, dùng photoshop làm giả tài khoản tiền gửi không kỳ hạn của ngân hàng, l.ừ.a sự tin tưởng của một nhóm tỷ phú quyền quý ở New York, hưởng thụ niềm vui do tiền bạc và quyền lực mang tới. Tổng số tiền cô nàng l.ừ.a trong suốt mấy năm lên tới con số 200 ngàn USD.

Quá trình l.ừ.a đ.ảo của Anna Sorokin ly kì tới mức, Netflix đã lên kế hoạch cải biên câu chuyện của cô nàng này thành một series phim.
Con đường trở thành tiểu thư của Anna bắt nguồn từ quãng thời gian cô thực tập trong toà soạn tạp chí thời trang Purple ở Pháp. Mượn các cơ hội sẵn có ở toà soạn, Anna chọn lựa và làm quen với những nhà đầu tư nổi tiếng trong giới thương nhân, chụp không ít hình với chủ biên tạp chí và thường xuyên có cơ hội ra vào phòng làm việc của các nghệ thuật gia.

Cô đăng tải những tấm hình chụp chung này lên Instagram, ghi chú tên của người chụp chung và đổi tên mình thành Anna Delvey, đồng thời tuyên bố mình là người thừa kế của một gia đình quý tộc ở Đức.

Trên tài khoản Instagram này, mọi người thấy cô nàng thường xuyên đi máy bay tư nhân tham gia các triển lãm nghệ thuật, thi thoảng lại đăng mấy tấm hình bảo tàng mỹ thuật hoặc là đi nghỉ phép ở thành phố nào đó của Châu Âu.

Chỉ bằng đôi câu vài lời trên Instagram và những dòng trạng thái hoạt động của mình, Anna đã làm mọi người tin rằng cô nàng là một người thường xuyên tiếp xúc với các nghệ thuật gia tuyến đầu và có mối quan hệ nhất định với họ.

Sau khi đã tích luỹ được số lượng người quen không nhỏ, Anna bắt đầu tham gia các bữa tiệc thời trang, hoặc tiệc thương nghiệp, cô nàng tỏ ra vô cùng thành thạo trong việc tìm kiếm đề tài và hoà mình vào đám đông, Anna khoe khoang mối quan hệ với các nghệ thuật gia của mình bằng những câu nói “Tôi quen…, người đó là bạn tốt của tôi”, “Hôm qua chúng tôi có dùng bữa chung, tác phẩm mới rất tuyệt vời”,…

Mùa hè năm 2013, Anna đi đến New York du lịch. Lúc vừa mới đến New York, Anna không được ai biết đến, nhưng cô nàng l.ợi d.ụng tâm lý của giới thượng lưu, vung tay tiêu tiền, làm mọi người tin rằng mình vô cùng giàu có. Từ đây cô kết bạn với vài người trong giới thượng lưu, rồi nhờ những người bạn này cô bắt đầu tham gia các bữa tiệc trong giới, đồng thời dựa vào số tiền mình kiếm được từ các công việc trước mua sắm đủ các loại hàng hiệu và đổ tiền vào các nhà hàng, khách sạn cao cấp.

Chẳng mấy chốc, giới thượng lưu ở New York lan truyền rằng Anna đến từ một gia đình quý tộc ở Đức, tài sản của cô lên tới 60 triệu Euro, chỉ cần cô tròn 26 tuổi là có thể sử dụng số tài sản này.

Vì kiếm thêm tiền để trả cho các khoản chi tiêu cao ngất ngưởng của mình, Anna đến các buổi tiệc và trông như mình quen biết hết các nhân vật nổi tiếng có mặt. Cùng lúc, cô nàng kết bạn với những người giàu có để tuyên truyền thân phận người kế thừa quý tộc của mình. Anna xuất hiện, nhưng không một ai thật sự quan tâm liệu cô nàng có thật là người kế thừa của gia đình quý tộc nào đó không, người ta chỉ cần biết cô nàng rất có tiền, chính vì thế họ tự nguyện bỏ tiền ra đài thọ cô nàng trong các chuyến ăn chơi vì nghĩ đây là một khoản đầu tư để thu về nhiều lợi nhuận hơn từ cô nàng.

Không những thế, Anna còn làm g.iả giấy tờ chứng minh mình là người kế thừa của một gia tộc ở Đức và vin vào đó vay ngân hàng 2 triệu USD. Tiếp đó cô nàng dựa vào tài ăn nói và mánh khoé l.ừa b.ịp của mình l.ừa Joel Cohen – một luật sư tốt nghiệp từ đại học luật Yale giúp cô nàng chạy vài hạng mục đầu tư và kéo thêm tài chính.

Kết quả đương nhiên rất rõ ràng, vì giấy tờ không đúng sự thật nên cô nàng không vay tiền được. Tuy nhiên, Anna đã thành công thuyết phục một nhân viên ngân hàng giúp làm thẻ tín dụng lên tới 100 ngàn USD. Dựa vào số tiền này, Anna tiếp tục cuộc sống tiểu thư quý tộc của mình.

Cuộc sống xa hoa này kéo dài càng lâu, Anna lại càng nợ nhiều tiền hơn, tới lúc cô tiêu hết sạch sẽ số tiền mình mượn được và không hề nghĩ tới việc làm sao để trả lại tất cả số tiền này. Và rồi giấy không gói được lửa, ngày cô nàng bị lộ cũng đã tới.

Đầu tiên là khách sạn nơi cô nàng thuê không thu được tiền phòng của Anna, nên liên tục gửi thư nhắc nhở và cảnh cáo nhưng không có được câu trả lời. Cuối cùng khách sạn mở phòng Anna ra và gom hết toàn bộ hành lý của cô nàng vứt ra ngoài.

Nhưng Anna lại không cho rằng đây là lỗi của mình, khi về khách sạn, cô chỉ trích nhân viên trong khách sạn và xách hành lý sang khách sạn khác, tuy nhiên vì không trả nổi tiền phòng cô nàng lại bị đuổi ra, cuối cùng sau khi lừa gạt quá nhiều khách sạn, cô nàng bị b.ắt.

Một tờ báo ở New York đưa tin này lên trang chủ của mình, tin tức làn truyền và toàn bộ giới thượng lưu Mỹ, những người bạn ngày xưa của Anna bắt đầu liên lạc với nhau và phát hiện ra mình bị l.ừa.

Về phía Anna, từ sau khi bị b.ắt vào năm 2017, cô vẫn luôn bị g.iam ở Mỹ và không chi trả tiền bảo lãnh. Cho dù đã vào t.ù nhưng sự ham muốn xa hoa của cô nàng vẫn không hề giảm bớt. Mỗi một lần ra toà, Anna đều biến toà án thành một show diễn thời trang, cô nàng tỉ mỉ ăn diện, thậm chí còn thuê các nhà thiết kế thiết kế tạo hình ra hầu toà cho mình, cũng từng vì không có tạo hình phù hợp mà từ chối ra toà.

Hiện giờ cho dù đã bị phán tội l.ừa đ.ảo và bắt đầu cuộc sống lao ngục thì trong một lần trả lời phỏng vấn, cô nàng nói mình đã bắt đầu viết hồi ký về khoảng thời gian ở New York, thậm chí còn định viết sách về cuộc sống trong t.ù của mình.

Một khi sách được ra mắt, Anna sẽ có thể thu được một khoản tiền không nhỏ và lấy lại danh tiếng của mình. Thậm chí có tin đồn, Anna sẽ được trả 100.000 USD để nhà sản xuất khai thác câu chuyện cuộc đời mình. Tiếp đó còn có 15.000 USD cho mỗi tập phim nếu cô làm cố vấn kịch bản.

Trong một lần phỏng vấn, Anna cho biết: “Trên thế giới này, tiền là vô hạn, nhưng những kẻ thông minh thật sự thì rất ít.”

Sau khi tin tức lan truyền, không ít người tự hỏi tại sao Anna lại l.ừa được nhiều người như vậy. Có truyền thông đã đưa ra câu trả lời: “Chỉ cần nhìn thấy bản chất linh hồn của New York, Anna đã biết, nếu bạn dùng những thứ lấp lánh và tiền mặt cũng như vẻ ngoài hào nhoáng thu hút nó, nó sẽ không còn nhìn thấy được thứ gì khác nữa.”

Anna trên phim (trái) và Anna ngoài đời (phải)

You may also like

Leave a Comment