Jeffrey Dahmer, biệt danh “Kẻ ăn thịt người vùng Milwaukee” 

by admin

Jeffrey Dahmer, biệt danh “Kẻ ăn thịt người vùng Milwaukee”, ra đời vào ngày 21 tháng 5 năm 1960, tại thành phố Milwaukee thuộc bang Wisconsin, Hoa Kỳ, mất ngày 28 tháng 11 năm 1994 tại Portage, cũng thuộc bang Wisconsin. Dahmer là một kẻ giết người hàng loạt nổi tiếng người Mỹ, bị bắt vào năm 1991, gây tiếng vang lớn trong cộng đồng địa phương và dẫn tới sự quan tâm của dân chúng về tội phạm giết người hàng loạt và các tội ác khác.

Dahmer thực hiện vụ giết người đầu tiên tại thị trấn Bath, bang Ohio, vào năm 1978, thực hiện vụ giết người thứ 2 vào năm 1987, và trong 5 năm tiếp theo, hắn hoạt động chủ yếu ở thành phố Milwaukee, ra tay sát hại hơn 15 cậu bé và thanh niên khác, phần lớn là người nghèo trong cộng đồng Mỹ Phi, Mỹ Á và Mỹ Latin. Mặc dù số nạn nhân không nhiều bằng những kẻ giết người hàng loạt khác, nhưng tội ác của Dahmer đặc biệt khủng khiếp, vì có yếu tố ăn thịt người và chứng ái tử thi. Vào tháng 2 năm 1992, tòa phán Dahmer thụ 15 án chung thân; bản án chung thân thứ 16 được bổ sung vào tháng 5 cho tội giết người mà hắn gây ra vào năm 1978. Dahmer bị sát hại bởi một bạn tù trong nhà tù Wisconsin vào năm 1994.

Tội ác của Dahmer trở thành chủ đề cho nhiều tranh cãi. Một số người cho rằng việc Dahmer hoạt động quá lâu cho thấy cảnh sát Milwaukee dành ưu tiên thấp khi điều tra các vụ mất tích trong cộng đồng đồng tính hoặc chủng tộc thiểu số./.

You may also like

Leave a Comment