Sự tồn tại của cậu vốn đã rất đẹp rồi

by admin

Cậu biết không, cậu thật dễ ảnh hưởng bởi những thứ xung quanh?

Nhìn thấy sự thay đổi của những người bạn cũ qua những bức ảnh đẹp đẽ trên mạng xã hội, có phải cậu bắt đầu không tự tin vào bản thân. Rõ ràng cậu cũng đã thay đổi rồi, nhưng lại không đối diện được với sự thay đổi của chính mình.

Tự đưa mình vào bế tắc và áp lực, cậu muốn sống một cuộc sống mình mong muốn nhưng lại phải chờ người khác công nhận rằng đó là một cuộc sống ý nghĩa thì cậu mới có thể tự tin thực hiện.

Cậu biết không, vốn dĩ chúng ta là những con người khác nhau?

Chiều cao của cậu là bao nhiêu? Mình cao 1m64. Cậu nặng cậu bao nhiêu? Mình nặng 50kg.

Cậu thấy chưa. Mình và cậu là hai người hoàn toàn khác nhau. Chúng ta có cảm nhận khác nhau và cũng có những lựa chọn khác nhau. Những việc đối với cậu không là gì cả nhưng đối với mình lại vô cùng to lớn. Và cũng có những thứ mình thấy đó là tầm thường nhưng có thể với cậu là điều trân quý.

Mặt trời rất lớn, có người sẽ nói, thật ấm áp! Người khác sẽ nói, quá chói mắt. Cậu xem, mặt trời không phải ai cũng thích, chỉ cần cậu là chính mình.

Dù cậu có nằm xuống cho người ta dẫm lên đi, người ta vẫn có thể chê rằng dẫm lên cậu không thoải mái. Bởi vậy, đừng thử làm tất cả mọi người vui vẻ, hãy cứ sống cho tốt cuộc sống của mình.

Cậu không cần thiết phải sống dựa trên tiêu chuẩn của người khác, chỉ cần tin tưởng bản thân mình và sống một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc như cậu muốn thôi.

Sẽ có người khôn khéo hơn cậu, nhưng sự chân thật của cậu vẫn rất tốt đẹp. Sẽ có người tài giỏi hơn cậu, nhưng sự đơn thuần của cậu vẫn đáng giá biết bao.

Mình hy vọng rằng cậu không chỉ nhìn thấy sự thiếu sót của bản thân, nghĩ cậu không thông minh, nghĩ cậu học không giỏi, nghĩ rằng những tri thức cậu có là kém cỏi… Hy vọng rằng khi cả thế giới có thể phủ định cậu, nhưng cậu nhất định phải nhìn thấy điểm sáng của chính mình.

Sự tốt đẹp của cậu không cần phải phù hợp với tiêu chuẩn thế tục, định nghĩa xã hội… bởi sự tồn tại của cậu vốn đã rất đẹp, thậm chí đẹp nhất rồi đấy.

You may also like

Leave a Comment